Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều chuyến bay của Vietjet Air bị chậm giờ do đâu?

Vietjet Air xác nhận nhiều chuyến bay sáng 4/7 bị chậm giờ do đơn vị cung ứng dịch vụ mặt đất có số nhân viên báo nghỉ ốm đột xuất tăng.

Đầu giờ chiều 4/7, một số đại lý bán vé của Vietjet Air đã truyền tai nhau thông tin hàng loạt chuyến bay của hãng bị chậm. Nguyên nhân được cho là nhân viên làm thủ tục check-in tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) đình công. Các đại lý cho biết truyền đi thông tin để thông báo cho khách hàng.

nhan vien mat dat noi bai dinh cong anh 1
Quầy check-in của HGS được cung ứng cho Vietjet Air tại sân bay Nội Bài. Ảnh: HGS.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Vietjet Air cho biết nhân viên mặt đất làm thủ tục cho hành khách là thuộc đối tác Công ty Cổ phần Phục vụ mặt đất Hà Nội (HGS). Đây là đơn vị cung ứng dịch vụ mặt đất cho 25 hãng hàng không quốc tế khai thác tại sân bay Nội Bài.

Vietjet Air cho hay phía HGS đã thông báo cho hãng về việc nhân viên của HGS báo nghỉ ốm đột xuất tăng. Vì thế, đơn vị này thiếu nhân viên làm thủ tục check in tại các sảnh A và E của Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, dẫn tới một số chuyến bay từ Hà Nội bị ảnh hưởng chậm giờ. 

Sau đó, phía HGS đã nhanh chóng tìm phương án khắc phục, huy động nhân lực ứng trực của công ty để phục vụ các chuyến bay. Chiều cùng ngày, hoạt động cung cấp dịch vụ của HGS đã được ổn định. Các chuyến bay đi và đến Nội Bài thực hiện theo kế hoạch.

Trong khi đó, đại diện đường dây nóng HGS khẳng định với Zing.vn không hề có sự việc đình công số lượng lớn tại khu vực check-in sân bay Nội Bài. Tuy nhiên, tối 4/7  trên mạng xã hội, thông báo về sự việc nhân viên check-in tại sân bay Nội Bài đình công vẫn tiếp tục được hàng chục tài khoản chia sẻ.

nhan vien mat dat noi bai dinh cong anh 2
VJA cho biết các chuyến bay từ Hà Nội sáng 5/7 đều đúng giờ. Ảnh: CTV.

Trao đổi với Zing.vn sáng 5/7, đại diện hãng hàng không Vietjet cho biết các chuyến bay xuất phát từ Hà Nội đều đúng giờ và các hoạt động làm thủ tục và phục vụ bay diễn ra bình thường.

Tạm dừng các công trình ở đầu Tây sân bay Tân Sơn Nhất

Từ ngày 28/6, các công trình tại khu đất 2,72 ha đầu Tây sân bay Tân Sơn Nhất (bao gồm Trung tâm kiểm định phương tiện hoạt động bay) sẽ tạm dừng thi công.


Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm