Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhảy 3 bậc, Việt Nam trở lại tốp 3 Đông Nam Á

Theo BXH mới nhất vừa được FIFA công bố, đội tuyển Việt Nam nhảy ba bậc trong tháng 9, qua đó trở lại top 3 đội dẫn đầu Đông Nam Á.

Cách đây ít giờ, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) chính thức công bố bảng xếp hạng tháng 9/2013. Do tháng qua diễn ra các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2014 và loạt giao hữu quốc tế nên thứ hạng của một số đội có sự thay đổi đáng kể.

Ở top 10 thế giới, bất chấp trận hòa thất vọng trước Chile, Tây Ban Nha vẫn ngự trị ở ngôi vị số 1 với 1514 điểm. Trong khi chiến thắng thuyết phục trước Paraguay giúp Argentina nhảy 2 bậc để vươn lên đứng sau Tây Ban Nha, đồng thời đẩy tuyển Đức xuống vị trí thứ 3. Italy cũng tăng 2 bậc nhờ vào hai chiến thắng trước Bulgaria và CH Czech. Colombia đã bị đánh bật khỏi top 3 và rơi xuống vị trí thứ 5.

Đội tuyển Việt Nam tăng 3 bậc trong tháng 9/2013.

Bất ngờ lớn nhất trong top 10 thế giới phải kể đến sự nhảy vọt của tuyển Bỉ và Uruguay. Chiến thắng ấn tượng 2-0 trên sân của Scotland giúp bầy Quỷ đỏ nhảy 4 bậc, vươn lên vị trí thứ 6. Uruguay thậm chí còn gây ấn tượng hơn khi nhảy vọt 5 bậc để giành vị trí thứ 7 nhờ vào hai chiến thắng liên tiếp trước Peru và Colombia. Brazil cũng cải thiện một bậc (lên thứ 8) sau hai chiến thắng trước Australia và Bồ Đào Nha. Hai vị trí còn lại trong top 10 lần lượt thuộc về Hà Lan (9) và Croatia (10).

Ở khu vực châu Á, bất ngờ đã xảy ra khi Nhật Bản vẫn bị giáng 6 bậc cho dù họ đánh bại Guatemala và Ghana ở hai trận đấu gần nhất. Dẫu vậy, với vị trí thứ 43 thế giới, đội bóng xứ sở mặt trời mọc vẫn dẫn đầu lục địa vàng. Các vị trí trong top 5 châu Á lần lượt thuộc về Iran (47), Australia (52), Uzbekistan (57) và Hàn Quốc (58).

Ở vùng trũng Đông Nam Á, bất chấp việc tụt 2 bậc, Thái Lan vẫn dẫn đầu với vị trí 139 thế giới. Philippines (141) giậm chân ở vị trí thứ 2. Đáng chú ý là dù không thi đấu trận nào trong tháng qua, Việt Nam (153) vẫn tăng 3 bậc để trở lại top 3 đội dẫn đầu khu vực. Xếp ngay sau Việt Nam là Singapore (159) và Malaysia (160).

Bảng xếp hạng tháng 10/2013 sẽ được FIFA công bố vào ngày 17/10.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm