Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐT nữ Việt Nam hòa Thái Lan trong ngày ra quân

Trong trận xuất quân tại giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2013, ĐT Việt Nam hòa không bàn thắng với đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan.

Thái Lan dự giải thiếu vắng nhiều trụ cột, do vậy ĐT Việt Nam không quá khó khăn để giành quyền kiếm soát thế trận. Tuy nhiên, đối thủ đã dồn gần như toàn bộ lực lượng về phần sân nhà tử thủ khiến đoàn quân của HLV Trần Vân Phát gặp khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Trong những lần hiếm hoi có cơ hội thì Minh Nguyệt, Thanh Hương hay Nguyễn Thị Muôn lại không dứt điểm thành công.

Sau 90 phút thi đấu chính thức, trận đấu khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng. Dẫu sao đây cũng là một kết quả chấp nhận được đối với màn khởi đầu trong chiến dịch bảo vệ ngôi vô địch của thầy trò HLV Trần Vân Phát.

Sau trận đấu đầu tiên, đội tuyển Việt Nam sẽ có 4 ngày chuẩn bị trước khi bước vào trận đấu tiếp theo gặp Malaysia bắt đầu lúc 20h (giờ Việt Nam) ngày 13/9 tới. 

 

ĐT nữ Việt Nam hòa Thái Lan trong trận ra quân.

Tại giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2013, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng A cùng với các đối thủ U19 Australia, Malaysia, Thái Lan và Jordan. Bảng B sẽ là cuộc tranh tài giữa U23 Nhật Bản, Lào, Philippines, Indonesia và chủ nhà Myanmar. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm để xác định 2 đội nhất nhì tại mỗi bảng vào bán kết.

Điểm đáng chú ý tại giải năm nay đó là sự hiện diện của 3 khách mời rất có chất lượng là U19 nữ Australia, U23 nữ Nhật Bản và ĐT nữ Jordan. Mục đích của AFF khi mời 3 đội tuyển này tham dự là tạo thêm cơ hội thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ cho các đội tuyển nữ của khu vực trong quá trình hướng tới SEA Games 27, đồng thời giúp các đội tuyển đã vượt qua vòng loại Asian Cup nữ 2014 là Việt Nam, Thái Lan, Myanmar, Jordan có điều kiện chuẩn bị tốt hơn cho chiến dịch giành vé tham dự World Cup bóng đá nữ 2015.

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm