Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

U23 Việt Nam sẵn sàng cho chuyến tập huấn châu Âu

2 tuần tập huấn tại Hungary sẽ là quãng thời gian quan trọng nhất, quyết định chất lượng của toàn bộ 25 cầu thủ U23 Việt Nam trong chiến dịch chuẩn bị cho SEA Games 27 diễn ra tại Myanmar vào cuối năm nay.

Công tác chuẩn bị cho chuyến du đấu Châu Âu của U23 Việt Nam đã được Tổng cục Thể Dục Thể Thao chuẩn bị cách đây nửa năm, từ việc liên hệ với các đối tác bạn bên phía Hungary, nghiên cứu nơi ăn, chốn ở, điều kiện thời tiết, khí hậu đến việc tìm đối thủ quân xanh cho U23 Việt Nam thi đấu giao hữu. Mọi việc đều được tính toán chi tiết, cẩn thận để tận dụng tối đa thời gian cho các cầu thủ tập trung rèn luyện chuyên môn, nâng cao kinh nghiệm ở một môi trường bóng đá đỉnh cao, hiện đại cũng như hết sức chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, đến khi U23 Việt Nam tập trung chính thức gồm 25 cầu thủ thì việc xin visa đi Hungary lại gặp trục trặc. Phía Đại sứ quán yêu cầu tất cả cầu thủ và BHL đều phải tham gia buổi phỏng vấn để xin visa, hoàn toàn không được đặc cách như dự tính ban đầu. 

Mọi chuyện bắt đầu phức tạp và có lúc tưởng như kế hoạch tập huấn sẽ đổ bể ở phút chót. Nhưng đến tối ngày hôm qua, BHL chính thức thông báo mọi thủ tục xin visa đã được hoàn tất. Toàn bộ 25 cầu thủ trong đợt tập trung lần này đều sẽ có tên trong danh sách đi tập huấn tại châu Âu. 

Ngày 12/9, ĐT U23 Việt Nam sẽ có chuyến bay lúc 23h30 tới sân bay Quốc tế Frankfurt và quá cảnh tại đó trước khi chuyển máy bay tới Hungary. 

HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng chuyến tập huấn Châu Âu sẽ là cú hích lớn về cả chuyên môn lẫn tinh thần với các cầu thủ trẻ. 

HLV trưởng Hoàng Văn Phúc cho biết: "Nhiệt độ tại Hungary vào thời điểm hiện tại khoảng 15 độ C, điều kiện khá mát mẻ và lý tưởng để các cầu thủ tập luyện. Trong khoảng thời gian gần 2 tuần ở châu Âu toàn đội sẽ có 3 trận đá giao hữu với các đối thủ từ yếu đến mạnh để cọ xát và học hỏi kinh nghiệm". 

Phía Tổng cục Thể Dục Thể Thao cũng đang cố gắng liên hệ để U23 Việt Nam có thêm 1 trận đấu nữa với một đội bóng đẳng cấp chuyên nghiệp tại Hungary trước khi kết thúc đợt tập huấn.

Chiều nay, đội U23 Việt Nam đã có buổi tập chính thức cuối cùng tại sân trung tâm đào tạo trẻ VFF. Sáng mai các cầu thủ chỉ khởi động nhẹ sau đó được về nghỉ và chuẩn bị sắp xếp hành lý. 20h30 cùng ngày toàn đội sẽ rời trung tâm đạo tạo di chuyển tới sân bay Quốc tế Nội Bài.

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm