Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật viện trợ hơn 140.000 USD phát triển y tế, giáo dục ở Cà Mau

Phát biểu ở lễ ký hợp đồng viện trợ hôm 10/12, Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM khẳng định "sẽ tiếp tục dốc hết sức mình vì sự phát triển của Việt Nam trên nhiều cấp độ".

Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM Watanabe Nobuhiro đã dự buổi ký kết hợp đồng viện trợ trong khuôn khổ chương trình viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở (GGP) cho hai dự án phát triển y tế - giáo dục ở Cà Mau với tổng trị giá 143.415 USD.

Gói viện trợ được dùng để đầu tư trang thiết bị cho Bệnh viện Mắt - Da liễu ở tỉnh Cà Mau và xây dựng cơ sở hạ tầng ở trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm thuộc xã Hòa Tân, thành phố Cà Mau.

Nhat vien tro khong hoan lai cho Ca Mau anh 1

Tổng lãnh sự Nhật Bản Watanabe Nobuhiro tại buổi lễ ký kết hôm 10/12. Ảnh: ĐH.

Trao đổi với Zing, Tổng lãnh sự Nobuhiro cho biết Nhật Bản hiện rất chú trọng vào chương trình GGP vì đây là những khoản viện trợ mang tính nhân đạo và đem lại lợi ích trực tiếp cho người dân các địa phương.

"Vừa qua, Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM nhận được một số đề xuất viện trợ từ nhiều dự án hướng đến mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội", ông Nobuhiro chia sẻ.

"Tuy nhiên, nhận thấy tính bức thiết và tầm quan trọng của việc cải thiện điều kiện y tế, giáo dục ở những địa phương xa xôi, chúng tôi quyết định cung cấp gói viện trợ không hoàn lại cho hai dự án xây dựng bệnh viện và trường học ở tỉnh Cà Mau", ông tổng lãnh sự nói.

"Với tư cách là nước viện trợ nhiều nhất cho Việt Nam, chúng tôi hy vọng các hoạt động của chương trình GGP sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển ở Việt Nam để không ai bị bỏ lại phía sau", ông nói.

Sau khi dự án hoàn thành, Tổng lãnh sự Nobuhiro đề nghị các bên liên quan "sẽ đảm bảo sử dụng, quản lý, bảo trì thật cẩn thận để người dân địa phương có thể được hưởng lợi lâu dài từ các công trình và trang thiết bị được viện trợ lần này".

TP.HCM mong nhận được đoàn tàu của metro số 1 trước 15/10

Trong buổi tiếp tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM, chủ tịch UBND TP.HCM bày tỏ kỳ vọng phía Nhật Bản sẽ bàn giao đoàn tàu của tuyến metro số 1 cho thành phố trước ngày 15/10.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm