Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật trải qua ngày có số người chết vì Covid-19 cao kỷ lục

Bộ Y tế Nhật Bản cho biết nước này đã ghi nhận 415 ca tử vong do Covid-19 vào ngày 28/12 - con số cao nhất trong một ngày.

Nhật Bản ghi nhận số ca tử vong do Covid-19 kỷ lục vào ngày 28/12. Ảnh: Reuters.

Tính đến ngày 28/12, Nhật Bản đã ghi nhận 216.219 ca mắc Covid-19 mới, tăng 4% so với một tuần trước đó, dần tiến tới mức cao kỷ lục khoảng 260.000 ca/ngày vào tháng 8, Reuters đưa tin.

Trong 7 ngày qua, Nhật Bản ghi nhận số ca mắc Covid-19 nhiều nhất thế giới và số ca tử vong nhiều thứ hai sau Mỹ, theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Theo Japan Times, số ca nhiễm virus corona đang gia tăng đều trên toàn quốc khi Nhật Bản chuẩn bị bước vào thời điểm đón năm mới. Số ca nhiễm ở Tokyo dự kiến đạt đỉnh vào đầu tháng 1/2023.

Nhiều trường công lập tại Nhật Bản đã kết thúc học kỳ vào ngày 23/12. Các công ty cũng sẽ tạm dừng hoạt động trong vài ngày tới để bước vào kỳ nghỉ lễ. Sau đó, các nhà ga và sân bay sẽ chật cứng người - điều này có thể khiến virus lây lan rộng hơn.

Trong khi đó, Nhật Bản cũng đang trải qua mùa đông khắc nghiệt với tình trạng tuyết rơi dày. Theo AP, tình trạng tuyết rơi dày tại nhiều khu vực đã khiến 17 người thiệt mạng, 93 người khác bị thương và buộc hàng trăm hộ gia đình phải sống trong cảnh mất điện.

Các trận mưa tuyết, bắt đầu từ tuần trước, đã khiến hàng trăm phương tiện bị mắc kẹt trên các đường cao tốc ở Nhật Bản.

Cuốn sách thức tỉnh hàng triệu người dân Nhật

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách Khuyến học bàn về những yếu tố cơ bản khi xây dựng quốc gia hưng thịnh, về tinh thần học tập để quốc dân tự cường, dựa trên kinh nghiệm của người Nhật.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Nhiều người chết vì ngã khỏi mái nhà giữa tuyết dày ở Nhật

Cơ quan quản lý thiên tai của Nhật Bản ngày 26/12 cho biết tình trạng tuyết rơi dày tại nhiều khu vực đã khiến 17 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Nhật Bản sa thải sĩ quan hải quân để lộ bí mật quốc gia

Bộ Quốc phòng Nhật Bản ngày 26/12 cho biết cơ quan này đã sa thải một sĩ quan cấp cao của Lực lượng Phòng vệ trên Biển (MSDF) bị cáo buộc đã để lộ bí mật quốc gia.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm