Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

 ‘Nhật ký chú bé nhút nhát’ có bản song ngữ

Tập mới nhất của bộ truyện “Nhật ký chú bé nhút nhát” sẽ được phát hành cùng thời điểm với châu Âu, Mỹ, đồng thời có phiên bản song ngữ.

chu be nhut nhat anh 1

Bộ sách Nhật ký chú bé nhút nhát. Ảnh: H.T.

Nhật ký chú bé nhút nhát (Diary of a Wimly Kid) của Jeff Kinney ra mắt từ năm 2007, đến nay tiếp tục được sáng tác thêm. Tác phẩm là những câu chuyện lôi cuốn, hài hước về cậu bé Greg Heffley. Tác giả chuyển tải sự ngây thơ, hồn nhiên và tiếng cười của tuổi thơ qua những nét vẽ giản dị. Tập 17 của bộ truyện Diary of a Wimpy Kid: Diper Överlöde (Nhật ký chú bé nhút nhát - Bỉm Toang) sẽ được phát hành ngày 25/10.

Trong tập mới nhất này, Greg quyết định trở thành quản lý của ban nhạc Bỉm To. Cậu phải trải qua vô vàn khó khăn như thức khuya, dậy sớm, giải quyết những mâu thuẫn của thành viên trong nhóm, lo hậu trường biểu diễn, tiền bạc… Thậm chí, quản lý Greg phải giải quyết cả vấn đề yêu đương của các thành viên ban nhạc. Qua câu chuyện, cậu nhận ra để có sự nổi tiếng và hào quang, phải nếm trải vô vàn chông gai phía trước.

Tại Việt Nam, tập đầu của bộ sách được phát hành từ năm 2008. Tới đây, tập 17 của bộ truyện sẽ ra mắt cùng ngày phát hành ở châu Âu, Mỹ. Tập mới nhất của bộ truyện phát hành ở Việt Nam với ba phiên bản: Tiếng Việt, song ngữ Việt - Anh và song ngữ Anh - Việt.

Sách được thực hiện song ngữ với mong muốn cung cấp thêm vốn từ vựng tiếng Anh cho độc giả nhỏ. Thông qua câu chuyện sinh động của tác phẩm, bạn đọc lứa tuổi tiểu học, trung học cơ sở có thể trau dồi, mở rộng vốn từ vựng ngoại ngữ.

chu be nhut nhat anh 2

Hình ảnh trong phim Diary of a Wimpy Kid. Ảnh: IMDb.

Bộ sách thiếu nhi Nhật ký chú bé nhút nhát được yêu thích vì đánh trúng tâm lý thiếu nhi. Hình thức nhật ký giúp trẻ lý giải cảm xúc của mình, hướng dẫn trẻ học cách tự lập, trưởng thành. Bộ sách trở thành hiện tượng khi nhiều tuần liên tiếp nằm trong danh sách bán chạy của New York Times.

Đến nay, có hơn 300 triệu bản đã được bán ra trên toàn thế giới với 79 phiên bản và 65 ngôn ngữ. Bộ truyện được đông đảo bạn đọc khắp thế giới yêu thích. Trang mạng xã hội của bộ truyện có 4,5 triệu lượt theo dõi cùng hàng trăm nghìn lượt theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội khác. Tác phẩm cũng được hãng 20th Century Fox làm phim phiên bản live action và được hãng Disney chuyển thể hoạt hình.

Lạc vào thế giới Mumi

Bộ truyện về Mumi là tác phẩm văn học thiếu nhi đầu tiên của Phần Lan được hai dịch giả Võ Xuân Quế và Bùi Việt Hoa chuyển ngữ, Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu.

'Chú heo Giáng sinh' của J.K Rowling cập bến Việt Nam

Tác giả bộ sách "Harry Potter" trở lại với một câu chuyện thiếu nhi nhiệm màu, kỳ thú và ý nghĩa. Bản Việt tác phẩm "The Christmas Pig" sẽ sớm được giới thiệu tới độc giả Việt Nam.

Lan Uyên

Bạn có thể quan tâm