Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật Bản giúp Việt Nam nâng tầm bóng đá nữ

Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng cho biết Nhật Bản hỗ trợ hết mình, hợp tác toàn diện để phát triển bóng đá nữ Việt Nam trong thời gian tới.

Nhật Bản bắt đầu phát triển bóng đá nữ từ những năm 1980 của thế kỷ trước. Nhưng với tầm nhìn dài hạn đi kèm với những kế hoạch phát triển khoa học, rõ ràng bóng đá nữ Nhật Bản tiến rất xa, vươn lên top đầu thế giới. Họ vô địch thế giới, vô địch Asian Games và mới đây đã hoàn thành mục tiêu vô địch Asian Cup.

Ông Tashima gặp gỡ với chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và tính đến những phương án hợp tác, giúp đỡ toàn diện cho bóng đá nữ Việt Nam trong thời gian tới.
Ông Tashima gặp gỡ với chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và tính đến những phương án hợp tác, giúp đỡ toàn diện cho bóng đá nữ Việt Nam trong thời gian tới. Ảnh: VFF.

Bóng đá nữ Việt Nam đứng trước thời cơ lớn đế góp mặt tại World Cup 2015 thông qua Asian Cup 2014. Tuy nhiên, ở trận play-off trước Thái Lan, Việt Nam đã để thua 1-2. Thất bại này chỉ ra những thiếu sót, yếu kém về lực lượng, con người lẫn cách đầu tư cho bóng đá nữ của VFF so với các nước trong khu vực.

Ngay sau cú ngã này, ông Lê Hùng Dũng đã có cuộc gặp gỡ với Kohzo Tashima, phó chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản (JFA), vào tối 23/5. Tại đây, 2 bên đã cam kết sẽ hợp tác toàn diện và phía JFA sẽ hỗ trợ VFF hết mình trong quá trình hướng đến Olympic 2020 tổ chức tại Tokyo.

Ngoài ra, VFF cũng đưa ra 3 biện pháp để nâng cao chất lượng bóng đá nữ Việt Nam: 1. Chú trọng đào tạo cầu thủ trẻ. 2. Nâng cấp giải  VĐQG lên.  Tăng số đội tham dự bởi với 6 đội như hiện tại,  thi đấu hai lượt, một mùa giải các cầu thủ nữ chỉ đá 10 trận là quá ít. 3. Liên kết với một liên đoàn bóng đá mạnh của châu Á để gửi các đội tuyển nữ VN sang tập huấn cũng như thuê chuyên gia giỏi huấn luyện.

Bóng đá nữ Nhật Bản từng đứng trước 1 cuộc khủng hoảng sâu rộng đâu thế kỷ này. Nhưng với cách làm bài bản họ đã nhanh chóng thu được thành công rực rỡ.
Bóng đá nữ Nhật Bản từng đứng trước 1 cuộc khủng hoảng sâu rộng đâu thế kỷ này. Nhưng với cách làm bài bản họ đã nhanh chóng thu được thành công rực rỡ.

Ông Dũng cũng cho biết hợp đồng giữa VFF và HLV Trần Vân Phát của ĐT nữ sẽ đáo hạn vào tháng 6. Nếu ông Phát không muốn tiếp tục gắn bó với ĐTVN, VFF sẽ kiếm người khác, nhiều khả năng sẽ là một HLV Nhật Bản.

Việc JFA giúp VFF để nâng tầm bóng đá Việt Nam là bước đi mới nhất trong quá trình hợp tác giữa 2 nền bóng đá. Trước đó, JFA đã cử chuyên gia Tanaka Koji sang làm trưởng giải V.League và mới đây là giới thiệu Toshiya Miura làm HLV ĐTQG và U23.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm