Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân viên Trung Quốc mặc đồ bảo hộ kín người đứng bán hàng

Giữa lúc số ca nhiễm mới và số người chết gia tăng từng ngày vì virus lạ gây bệnh giống viêm phổi, người dân thành phố Vũ Hãn đổ xô tìm mua khẩu trang và trang thiết bị y tế khác.

Vũ Hán, tỉnh lỵ tỉnh Hồ Bắc ở miền Trung Trung Quốc, là tâm điểm của sự bùng phát căn bệnh do chủng virus corona mới gây ra, với những đặc điểm tương đồng đại dịch SARS từng khiến hàng trăm người chết năm 2002-2003.

Trong nỗ lực ngăn chặn lây lan virus, thành phố 11 triệu dân này đã bị phong tỏa: phương tiện giao thông công cộng ngừng hoạt động, người dân bị cấm ra vào thành phố.

Tại trung tâm thành phố, các ngôi chùa đóng cửa và các hoạt động lễ hội bị hủy bỏ, song người dân vẫn tìm đến các nhà thuốc để mua trang thiết bị y tế.

nhan vien nha thuoc trung quoc mac kin nguoi anh 1

Nhân viên một nhà thuốc tại Vũ Hán mặc "body suit" che kín người khi làm việc. Ảnh: AFP.

AFP cho hay tại một nhà thuốc, khách hàng xếp hàng tại quầy thu ngân, chờ nhân viên mặc đồ bảo hộ đi tìm những gì họ cần và mang ra cho họ.

Nhân viên nhà thuốc mặc trang phục "body suit" che kín từ đầu đến chân, đeo găng tay và hai lớp khẩu trang.

Khách hàng vơ vét những hộp khẩu trang, so sánh hình dạng, mẫu mã.

Các bộ đồ "body suit" cũng được bán hết.

nhan vien nha thuoc trung quoc mac kin nguoi anh 2

Người dân đổ xô đi mua khẩu trang và thuốc men, trang thiết bị y tế khác. Ảnh: AFP.

Giữa nỗi lo lắng về sự tăng giá và thiếu hàng hóa, một số sản phẩm đã bị hạn chế mua bán và các quan chức đang điều tiết thị trường.

"Nhiệm vụ của tôi là giám sát giá của những gì mà các nhà thuốc đang bán", Li Xiang, giám sát thị trường tại một nhà thuốc, cho biết. "Hàng hóa phải đến từ các kênh (phân phối) chính thức và không được đẩy giá lên".

Anh Li nói chính quyền đã nỗ lực "duy trì ổn định xã hội và bảo vệ tính mạng của người dân".

Một loại thuốc truyền thống phổ biến được dùng để hạ sốt ở Trung Quốc bị hạn chế mua bán, mỗi người chỉ được mua 2 hộp, trong bối cảnh nhu cầu tăng cao.

Trung Quốc cách ly 11 triệu dân Vũ Hán vì virus corona bùng phát Một cảm giác hoảng loạn đã lan rộng ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc khi thành phố 11 triệu dân này bị cách ly vì một loại virus chết người được cho là có nguồn gốc từ đó.

Gần 2.000 ca nhiễm virus corona, 56 người chết

Số người chết tính đến ngày 26/1 là 56, tất cả đều ở Trung Quốc, và 688 ca bệnh mới được phát hiện trong khi virus mới đang lây lan ra nhiều nước.

Bắc Kinh sử dụng thuốc kháng HIV để điều trị virus corona

Chính quyền Bắc Kinh cho biết một số bệnh viện của thành phố đang cho bệnh nhân nhiễm virus corona, bùng phát từ Vũ Hán, áp dụng phương pháp điều trị bằng thuốc kháng HIV.

Đông Phong

Bạn có thể quan tâm