Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất không rời mắt khỏi máy đo thân nhiệt

Trong ca trực, nhân viên cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ không rời mắt khỏi máy đo thân nhiệt để kiểm tra nhiệt độ của hành khách nhập cảnh vào Việt Nam.

Trong những ngày qua, Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế phối hợp cùng Cảng vụ hàng không miền Nam, cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đang tăng cường công tác kiểm soát những trường hợp nghi có dấu hiệu nhiễm virus corona gây nên bệnh viêm phổi cấp đã khiến gần 600 người mắc bệnh và 17 người tử vong tại Trung Quốc.

Các nhân viên của cảng hàng không Tân Sơn Nhất đã làm việc cùng lực lượng y tế kiểm tra thân nhiệt cho hành khách nhập cảnh vào TP.HCM. Trong suốt ca trực của mình, các nhân sự của sân bay luôn theo dõi chăm chú, không rời mắt khỏi hệ thống máy đo thân nhiệt hành khách.

Ngoài ra, các tờ rơi với thông tin về cách phòng chống bệnh viêm phổi cấp do virus corona cũng được phát cho hành khách.

Theo chỉ đạo của Sở Y Tế TP.HCM, trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế tiếp tục tăng cường thực hiện việc kiểm dịch y tế đối với người, phương tiện nhập cảnh, quá cảnh vào Việt Nam từ các quốc gia, vùng lãnh thổ đang có dịch bệnh viêm phổi cấp.

tan son nhat anh 1

Nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất theo dõi thân nhiệt hành khác. Ảnh: Trương Khởi.

Trường hợp hành khách có dấu hiệu nghi ngờ theo hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế, phải được chuyển ngay về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới (người lớn và trẻ em) hoặc Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nhi đồng 2 và Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (đối với trẻ em).

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu 4 bệnh viện trên tăng cường rà soát, sẵn sàng cơ sở cách ly, đảm bảo thuốc, trang thiết bị, vật tư, hóa chất phục vụ khám, chữa bệnh, trang bị phòng hộ cá nhân để thực hiện tiếp nhận ca bệnh nghi ngờ từ sân bay hoặc xác định từ các bệnh viện khác.

Các bệnh viện công lập và ngoài công lập, khi tiếp nhận ca bệnh nghi ngờ theo hướng dẫn của Bộ Y tế, thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm theo đúng quy trình và gửi về Viện Pasteur để xét nghiệm.

Tối 23/1, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết đang chăm sóc cách ly 2 công dân nam Trung Quốc dương tính với virus corona. Đây là trường hợp đầu tiên tại Việt Nam ghi nhận việc mắc virus corona.

Để đối phó với virus corona, xuất hiện tháng 12/2019 và đến nay đã khiến 17 người tử vong cùng khoảng 600 người mắc bệnh, chính quyền Trung Quốc đã hủy bỏ tất cả các chuyến bay và chuyến tàu rời khỏi Vũ Hán từ 10h sáng ngày 23/1.

Tân Sơn Nhất không còn xếp cuối về chất lượng dịch vụ sân bay

Năm nay, chất lượng dịch vụ tại Tân Sơn Nhất được khách hàng đánh giá đã cao hơn năm 2019. Cảng hàng không này xếp trên 3 sân bay là Cát Bi, Phú Quốc, Vinh về chất lượng dịch vụ.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm