Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân viên sân bay Mỹ tử nạn vì bị hút vào động cơ máy bay

Cơ quan chức năng Mỹ hôm 2/1 cho biết một nhân viên mặt đất đã thiệt mạng sau khi bị hút vào động cơ máy bay của American Airlines giữa lúc phương tiện đậu ở sân bay tại Alabama.

Động cơ máy bay Embraer 170. Ảnh: Reuters.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) cho biết vụ tai nạn thương tâm xảy ra khi một chiếc Embraer 170 của hãng hàng không American Airlines đang đậu tại cổng của sân bay khu vực Montgomery, Alabama, Guardian đưa tin.

Lúc đó, chiếc máy bay này đang bật ít nhất một động cơ, theo tuyên bố.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 15h ngày 31/12/2022 (giờ địa phương). Giới chức trách Mỹ không công bố danh tính nạn nhân xấu số, nhưng cho biết người này là nhân viên của Piedmont Airlines, công ty con thuộc American Airlines Group.

Chuyến bay từ Dallas được điều hành bởi Envoy Air, công ty con thuộc sở hữu của American Airlines Group, New York Post đưa tin.

“Chúng tôi rất buồn khi biết tin về sự mất mát bi thảm một thành viên trong nhóm AA/Piedmont Airlines”, Wade Davis - Giám đốc điều hành sân bay - cho biết. “Chúng tôi gửi những lời cầu nguyện tới gia đình nạn nhân trong thời điểm khó khăn này”.

Trong khi đó, American Airlines khẳng định hãng đang tập trung đảm bảo mọi cá nhân liên quan đều nhận được sự hỗ trợ cần thiết vào lúc này, đồng thời từ chối bình luận thêm khi quá trình điều tra đang diễn ra.

Tuyên bố từ NTSB cho biết trong khoảng 2-3 tuần tới, họ sẽ công bố báo cáo sơ bộ về vụ tai nạn.

Học kỹ năng sống từ những cuốn cẩm nang sinh tồn

Sách “Cẩm nang sinh tồn”, “100 kỹ năng sinh tồn”, “Sống sót” là câu chuyện của những phượt thủ, nhà thám hiểm về cách thoát hiểm và sinh tồn.

Bé gái 5 tuổi cứu sống em út sau khi cha mẹ tử nạn

Một bé gái 5 tuổi cứu em trai một tuổi mắc kẹt trong ôtô 55 giờ, sau vụ tai nạn hôm Giáng sinh trong đó cha mẹ những đứa trẻ đã thiệt mạng.

Người đàn ông bám càng máy bay từ Nam Phi tới Hà Lan

Cảnh sát Hà Lan cho biết họ phát hiện một người trốn ở khoang bánh của chuyến bay hạ cánh tại sân bay Amsterdam đến từ Nam Phi, BBC đưa tin hôm 23/1.

Bức tranh trái ngược ở châu Á khi thế giới chạm mốc 8 tỷ người

Dù đang có dân số trẻ hay đối mặt với tình trạng già hóa dân số, nhiều nước châu Á hiện gặp thách thức về nhân khẩu, từ chăm sóc người cao tuổi tới đảm bảo nhu cầu lương thực.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm