Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân viên Nhà Trắng nhận thông điệp mâu thuẫn về việc rời đi

Các thông báo nội bộ có nội dung mâu thuẫn đã khiến nhân viên Văn phòng Điều hành của Tổng thống (EOP) bối rối về việc thu xếp rời Nhà Trắng, Politico đưa tin.

Cụ thể, nhân viên EOP đã nhận một bản ghi nhớ (memo) hôm 22/12 rằng họ "sẽ bắt đầu rời đi" trong vòng một tuần kể từ ngày 4/1/2021.

Bản ghi nhớ nói trên đồng thời đính kèm thông tin liên quan đến bảng lương, phúc lợi, thời gian nghỉ phép và hồ sơ chi tiết của các nhân viên sắp rời nhiệm sở.

Đội ngũ làm việc tại EOP cũng được thông báo rằng họ sẽ nhận thêm "danh sách toàn bộ công việc cần hoàn thành trước khi rời đi" vào những ngày tới và được hướng dẫn "kiểm tra lại cơ sở vật chất trong văn phòng".

nhan vien Nha Trang roi di anh 1

Bên trong Văn phòng Điều hành của Tổng thống. Ảnh: Reuters.

Một số lưu ý khác trong bản ghi nhớ nói trên bao gồm yêu cầu "dọn sạch tủ lạnh và lò vi sóng" hoặc "trả lại toàn bộ đồ dùng bàn giấy trong Nhà Trắng và quà tặng của tổng thống". Văn phòng Điều hành của Tổng thống cũng "sẽ được khử trùng trước khi bàn giao".

Những thông tin đính kèm trong thông báo này đa số mâu thuẫn với những nỗ lực công khai của Tổng thống Trump và các đồng minh trong việc đảo ngược kết quả bầu cử và tiếp tục ở lại Nhà Trắng trong 4 năm tới.

Tuy nhiên, vào ngày 23/12, một email từ Văn phòng Quản lý Nhà Trắng hướng dẫn nhân viên của EOP "vui lòng bỏ qua" nội dung bản ghi nhớ mà họ nhận được trước đó một ngày, theo Politico.

Email này đồng thời cho biết "thông tin chi tiết sẽ được cập nhật trong những ngày tới".

Nhà Trắng lên tiếng sau khi đại cử tri Mỹ bỏ phiếu Ngày 15/12, Nhà Trắng tiếp tục không thừa nhận ông Trump thất cử mặc dù lãnh đạo phe đa số ở Thượng viện Mitch McConnell đã chúc mừng chiến thắng của ông Joe Biden.

Ông Trump tiếp tục các cuộc họp nhằm lật ngược kết quả bầu cử

Tổng thống Trump vừa gặp một nhóm nghị sĩ đảng Cộng hòa tại Nhà Trắng hôm 21/12 để níu lấy hy vọng đảo ngược kết quả cuộc bầu cử, Politico dẫn nguồn tin nội bộ cho biết.

Nhà Trắng những ngày cuối nhiệm kỳ ông Trump

Các trợ lý, cố vấn thân cận của Tổng thống Donald Trump đang âm thầm sắp xếp công việc và chuẩn bị cho một tương lai xa rời Nhà Trắng.

Cuộc họp Nhà Trắng 'đầy tiếng la hét giận dữ'

Tổng thống Trump có cuộc họp đầy căng thẳng với các trợ lý tại Phòng Bầu dục ngày 18/12, với nội dung được bàn thảo bao gồm khả năng thiết quân luật và lật ngược kết quả bầu cử.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm