Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân viên, khách hàng không thể liên lạc với lãnh đạo Fit24

Bất ngờ đóng cửa cách đây 2 tuần, lãnh đạo Fit24 vẫn chưa đưa ra biện pháp xử lý cho khách hàng đã đăng ký gói tập dài hạn.

Fit24 đang nợ lương và không giải quyết quyền lợi cho khách hàng đã mua gói tập dài hạn. Ảnh: Fit24.

"Khách hàng đang bị Fit24 bỏ rơi", chị H.T. (36 tuổi, sống tại quận 7, TP.HCM) bức xúc nói với Tri Thức - Znews.

Chị H.T. cho hay vừa mua gói tập 2 năm với giá 12 triệu đồng tại đây nhưng mới đi tập 3 tuần thì phòng gym đột ngột đóng cửa.

"Tôi chờ đợi 2 tuần mà không thấy bất cứ thông tin gì về việc bồi thường hay có giải pháp hỗ trợ khách hàng. Nhân viên phụ trách của tôi cho biết họ là người làm công và hiện cũng đang bị nợ lương nhưng không thể liên lạc với lãnh đạo. Tôi thấy đây là hành động rất vô trách nhiệm", chị H.T. nói thêm.

Tương tự, anh H.M. (32 tuổi, sống tại quận 7, TP.HCM) cũng cảm giác bị "đem con bỏ chợ" khi phòng đóng cửa ngay sau khi đăng tải một thông báo vỏn vẹn vài dòng trên fanpage.

"Tối hôm trước tôi vẫn đi tập như bình thường, sáng hôm sau đã thấy bạn bè gửi đến tin phòng gym đóng cửa", anh H.M. kể.

Vì cần tập luyện đều đặn để duy trì sức khoẻ, anh H.M. đã nhanh chóng chuyển sang một phòng tập khác trong khu vực. Vị khách này cho biết anh trở nên rất thận trọng và dè chừng trong việc mua gói tập dài hạn tại các phòng gym nên chỉ trả tiền theo tháng.

Trên mạng xã hội, nhiều khách hàng của Fit24 thành lập các group trên Zalo, Facebook để tìm cách tạo áp lực lên ban lãnh đạo khiến họ phải đối thoại, đưa ra biện pháp giải quyết vấn đề quyền lợi cho khách hàng.

Chiều 21/10, Tri Thức - Znews đã liên hệ với ông Lê Chí Trung, Giám đốc Fit24 và ông Nguyễn Phạm Thái Duy, Tổng quản lý bộ phận kinh doanh của Fit24 nhưng 2 số máy đều trong trạng thái không thể liên hệ.

Trước đó, ông Lê Chí Trung xác nhận với Tri Thức - Znews thông tin chuỗi này tạm thời ngừng hoạt động nhưng chưa đóng cửa hẳn.

"Tôi sẽ làm việc với các cổ đông để tìm ra phương án tối ưu nhằm đưa Fit24 trở lại cũng như đảm bảo quyền lợi của hội viên", ông Trung nói hồi đầu tháng 10.

Trước Fit24, Getfit Gym & Yoga cũng đóng cửa tất cả chi nhánh từ ngày 4/9 vì "những lý do bất khả kháng nằm ngoài tầm kiểm soát" và mở cửa trở lại từ trưa 28/9.

Ông Nguyễn Hữu Phúc, đồng sáng lập, Thành viên HĐQT Getfit Holdings - đơn vị sở hữu Getfit Gym & Yoga cho biết trong thời gian đóng cửa, Getfit đã tính đến phương án sang nhượng lại hợp đồng của khách cho các chuỗi phòng tập khác nếu không thể mở cửa trở lại.

Khi hoạt động trở lại, Getfit chỉ mở cửa 2 chi nhánh ở quận 4 và khu Trung Sơn, Bình Chánh. Chi nhánh còn lại ở quận Tân Phú đang trong thời gian đàm phàn với chủ nhà về giá thuê mặt bằng. Nếu không khả thi, Getfit sẽ đóng cửa chi nhánh này để cắt giảm chi phí, tinh giản bộ máy.

Thực tế, thị trường gym & fitness đang gặp khó khăn trong bối cảnh kinh tế đi xuống. Trong 2 năm trở lại đây, hầu hết thương hiệu phòng tập lớn đều thu hẹp hoặc không thay đổi số lượng chi nhánh. Điều này phần nào cho thấy doanh nghiệp đang phải thận trọng hơn trong việc đầu tư mở rộng quy mô.

Chuyện gì đang xảy ra với các chuỗi phòng gym?

Nhiều thương hiệu phòng gym cao cấp hoạt động hơn 10 năm tại TP.HCM đã lộ rõ dấu hiệu "chùn chân, mỏi gối" trên thị trường gym & fitness thời gian qua.

Chuỗi phòng gym cao cấp Fit24 bất ngờ 'tạm' đóng cửa

Giám đốc Fit24 Lê Chí Trung cho biết chuỗi phòng gym này tạm ngừng hoạt động nhưng vẫn đang nỗ lực tìm kiếm phương án để mở cửa trở lại.

Chuỗi phòng gym cao cấp ở TP.HCM hồi sinh sau 1 tháng đóng cửa

Chuỗi Getfit Gym & Yoga đã đóng cửa gần 1 tháng vì những khó khăn liên quan đến vấn đề tài chính.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm