Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhắn tin 'Tôi sẽ đi chết' rồi lên cầu tự tử

Trước khi lên cầu Chương Dương thực hiện ý định tự tử, cô gái trẻ đã nhắn tin "Tôi sẽ đi chết" tới số máy được cho là của bạn trai.

Sinh viên nhảy cầu Sài Gòn tự tử trước mặt người yêu

Sau cuộc nói chuyện ngắn ngủi với bạn gái trên cầu Sài Gòn 2, nam sinh viên đại học bất ngờ trèo qua lan can rồi nhảy xuống sông tự tử.

Ảnh: Người lao động
Tin nhắn của cô gái trước khi lên cầu Chương Dương. Ảnh: Người Lao động.

Khoảng 2h30 ngày 23/11, trên đường về nhà, thiếu úy Trương Quang Sơn (tổ công tác Y6/141, Công an Hà Nội) cùng 3 chiến sĩ khác cùng tổ công tác đi tới giữa cầu Chương Dương hướng về phường Bồ Đề thì thấy một cô gái trẻ, dáng cao ráo, mặc chiếc áo khoác vàng đang khóc lóc và nhìn đăm đăm xuống dòng nước chảy xiết. Cô gái nhất quyết không nghe lời can ngăn của người dân qua cầu.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và sự phối hợp linh hoạt với người dân tại đây, thiếu úy Sơn đã đưa được cô gái trẻ từ ngoài lan can vào an toàn.

"Lúc đó, cô gái rất hoảng loạn, liên tục gào khóc mà không nói gì. Rất may có nhiều người đi đường phối hợp, hỗ trợ tôi mới thuyết phục cô gái đó", thiếu úy Sơn nói.

Tổ công tác Y6/141 đã giải cứu cô gái có ý định nhảy cầu Chương Dương tự tử rạng sáng 23/11.

Ngay sau đó, tổ công tác đưa cô gái về phường Bồ Đề. Tại đây, dù được thuyết phục nhưng cô gái vẫn im lặng.

Liên hệ với số điện thoại thường xuyên liên lạc gần nhất, cơ quan chức năng được biết cô gái tên Hà, 27 tuổi, quê ở Thanh Hóa, mới đi làm ở Hàn Quốc về và tạm trú tại Đình Thôn, phường Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Một người bạn của cô gái cho hay, do buồn chán chuyện tình cảm nên chị Hà có ý định tự tử từ mấy ngày nay. Vào đêm 22, rạng ngày 23/11 khi các bạn cùng phòng chưa đi làm về, Hà tự ý bỏ đi khỏi khu trọ và tìm lên cầu Chương Dương. 

Trước khi thực hiện ý định, Hà đã nhắn tin tới số điện thoại được cho là bạn trai để thông báo ý định tự tử.

* Tên nhân vật đã được thay đổi.

Người đàn ông 4 lần lao mình vào đầu xe tải tự tử

Sau 3 lần các tài xế tránh được, lần thứ tư, ông Kích lao mình vào hông xe tải và bị bánh sau cán qua người, tử vong tại chỗ.

Hoàn Nguyễn

Bạn có thể quan tâm