Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhận định của Roy Keane về Fred dần thành sự thật

Hơn một lần, Roy Keane nhận định MU nên mua tiền vệ trung tâm khác thay vì đặt niềm tin mù quáng vào Fred.

Man Utd anh 1

Sau trận thua 1-2 của MU trước Brighton ở vòng 1 Premier League 2022/23 tối 7/8, cựu đội trưởng MU tiếp tục chỉ trích Fred và Scott McTominay. Keane nhấn mạnh cá nhân Fred không đủ thông minh để chơi trong vai trò tiền vệ mỏ neo, làm nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự và thu hồi bóng.

Man Utd anh 2

Cựu tiền vệ Paul Scholes cũng lên tiếng chỉ trích 2 hậu bối ở sân Old Trafford. Nhiều lần, Scholes nhận định thứ MU cần là một tiền vệ biết di chuyển, thu hồi bóng và kéo bóng lên tuyến trên hợp lý. Cả Fred và McTominay đều không đáp ứng tiêu chí đó, do vậy MU phải mua thêm tiền vệ xứng tầm.

Man Utd anh 3

Fred và McTominay là tâm điểm chỉ trích ở đội hình MU trong 3 năm qua. Vào tháng 5/2021, sau trận thua 2-4 của MU trước Liverpool, Keane có nhận định "Quỷ đỏ" sẽ mãi ngụp lặn theo đẳng cấp của Fred và McTominay. Lời chỉ trích của Keane từng khiến cả Fred và McTominay nóng giận và buông lời đáp trả. Nhưng sau hơn một năm, Keane vẫn đúng.

Man Utd anh 4

Keane còn nhiều lần công kích cá nhân Fred sau mỗi trận đấu của MU. Vào tháng 8/2021, sau trận hòa 1-1 của MU trước Southampton, Keane chỉ trích sự hời hợt của Fred khi kèm người. Cựu thủ quân MU cho rằng tuyển thủ Brazil quá yếu đuối, thiếu sự máu lửa để "càn quét" ở khu vực giữa sân.

Man Utd anh 5

Keane thốt ra điều này sau trận thua 0-2 của MU trước Man City vào tháng 11/2021. Hôm đó, Fred và hàng tiền vệ MU chỉ biết đuổi theo các pha ban bật của cầu thủ "The Citizens". Giai đoạn đầu mùa giải 2021/22 là lúc Fred chạm đáy phong độ, liên tục là đề tài bị chỉ trích trên mặt báo và truyền hình.

Man Utd anh 6

Tháng 10/2019, cựu trung vệ Martin Keown gọi Fred là trò cười sau trận thua 0-1 của MU trước Newcastle. "Fred chẳng biết làm gì với trái bóng cả. Cậu ấy cần vài giây để quyết định sẽ làm gì tiếp theo. Khi đó, đối phương đã kịp lấy bóng trong chân cậu ấy", cựu trung vệ Arsenal chỉ trích.

Man Utd anh 7

Trước đó, khi mùa 2018/19 (năm đầu tiên Fred khoác áo MU) chuẩn bị kết thúc, Paul Parker chọn Fred là bản hợp đồng tệ nhất. Cựu cầu thủ MU nhận định MU đã dính một "cú lừa" khi chiêu mộ Fred với giá 59 triệu euro trong hè 2018.

Ba ứng viên nặng ký cạnh tranh Vua phá lưới Premier League

Erling Haaland mới "chân ướt chân ráo" đến Premier League, nhưng đã được đánh giá là ứng viên số 1 giành danh hiệu Vua phá lưới mùa 2022/23.

Dàn sao U23 Premier League hợp thành đội hình 745 triệu euro

Sự xuất hiện của Erling Haaland giúp Premier League củng cố vị thế sở hữu đội hình U23 đắt giá nhất ở các giải châu Âu.

Thanh Phong

Bạn có thể quan tâm