Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhận diện 11 thi thể của máy bay mất tích

Nhóm điều tra đã nhận diện được 11 người đầu tiên trong số 50 thi thể vớt lên từ Đại Tây Dương, sau vụ máy bay Air France mất tích 3 tuần trước.

Nhận diện 11 thi thể của máy bay mất tích

Nhóm điều tra đã nhận diện được 11 người đầu tiên trong số 50 thi thể vớt lên từ Đại Tây Dương, sau vụ máy bay Air France mất tích 3 tuần trước.

Theo Ủy ban An toàn Công cộng của bang Pernambuco (Brazil), trong 11 thi thể đó có 10 nạn nhân mang quốc tịch Brazil (5 nam, 5 nữ) và một nạn nhân nam người nước ngoài.

Các mẫu răng, ADN và dấu vân tay được sử dụng để nhận dạng nạn nhân. Nhóm điều tra đang xem xét lại tất cả thi thể, mảnh vỡ và hành lý đặt tại một căn cứ ở Recife, thủ phủ bang Pernambuco.

Gia đình các nạn nhân Brazil và sứ quán đại diện cho đất nước của nạn nhân người nước ngoài đã nhận tin báo, nhưng thông tin nhận dạng sẽ được giữ kín theo yêu cầu từ phía thân nhân.

Các mảnh vỡ của máy bay Airbus A330 thuộc hãng Air France được trục vớt và đưa lên tàu hải quân Brazil Caboclo tại cảng Recife hôm 19/6. (Ảnh: AP)

Chiếc Airbus A330 thuộc hãng Air France đã rơi ngoài khơi bờ biển đông bắc Brazil đêm 31/5, làm thiệt mạng toàn bộ 228 người trên máy bay, trong khi đang bay từ Rio de Janeiro đến Paris. Tuy nhiên, đến nay mới chỉ có 50 thi thể được trục vớt lên khỏi Đại Tây Dương.

Lực lượng tìm kiếm với sự phối hợp của Brazil, Pháp, Mỹ và các nước khác đang cẩn thận rà soát trên mặt biển và dưới nước, nhưng vẫn chưa tìm thấy các hộp đen của máy bay và cho rằng chúng đang chìm sâu trong lòng biển.

Không có hộp đen để tìm hiểu lý do xảy ra tai nạn, các nhà điều tra đã tập trung vào những tin nhắn tự động được gửi đi chỉ vài phút trước khi máy bay mất liên lạc. Một trong số tin nhắn này cho thấy bộ cảm biến tốc độ bên ngoài đã bị đóng băng, gây trục trặc cho hệ thống điều khiển của phi cơ.

Ty

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo AP

Bạn có thể quan tâm