Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhận cảnh báo giao thông theo lộ trình với ứng dụng mAIVoice

Tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo AI, ứng dụng chuyển đổi văn bản thành giọng nói mAIVoice của MobiFone có thể cập nhật trạng thái, cảnh báo sự cố giao thông cho người dùng.

mAIVoice là ứng dụng chuyển đổi văn bản sang giọng nói dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo do MobiFone cung cấp. Nhờ ứng dụng này, người dùng được chỉ dẫn, cảnh báo về lộ trình giao thông và nghe được tin tức khi đang lưu thông...

Chuyển đổi văn bản thành giọng nói

Với thế mạnh của một trong những doanh nghiệp hàng đầu về cung cấp dịch vụ viễn thông - công nghệ thông tin, MobiFone đã nghiên cứu, ứng dụng các công nghệ mới vào phục vụ người dân.

Trong số đó, mAIVoice là một trong những công nghệ nổi bật. Ứng dụng này giúp người dùng chuyển các đoạn văn bản mong muốn thành file âm thanh để có thể nghe mọi lúc, mọi nơi…

MobiFone anh 1
mAIVoice chuyển đổi văn bản thành giọng nói.

Để đưa ứng dụng mAIVoice đến với người dùng, MobiFone tập trung phát triển 3 tính năng chủ chốt là chuyển văn bản thành giọng nói, cảnh báo giao thông và báo nói với giọng nói tự nhiên, đa dạng vùng miền, giới tính.

Với tính năng cảnh báo giao thông, ứng dụng có thể cập nhật trạng thái giao thông theo lộ trình; hỗ trợ chỉ dẫn đường và cảnh báo sự cố giao thông theo thời gian thực bằng giọng nói. Qua đó, tài xế có thể đi đúng tuyến đường, tiết kiệm thời gian và lái xe an toàn.

MobiFone anh 2
“Trợ lý ảo” giúp tài xế lái xe an toàn.

Tính năng chuyển văn bản thành giọng nói của ứng dụng này sở hữu giọng đọc trí tuệ nhân tạo (AI), có cảm xúc, ngữ điệu, đa dạng vùng miền và tự nhiên như con người.

Còn với tính năng báo nói, ứng dụng có thể phát âm, gồm cả tiếng nước ngoài chuẩn, đồng thời đưa ra cách đọc các từ chưa chuẩn hóa theo ngữ cảnh, dự đoán đọc từ viết tắt, từ mượn nước ngoài.

Sản phẩm cho phép tất cả tòa soạn cập nhật từ điển, gồm các từ ngữ mới và các từ ngữ thường sử dụng theo đặc trưng của báo. Ứng dụng này của MobiFone đang tạo ra những trải nghiệm hữu ích và thiết thực với người dùng. Cụ thể, chủ phương tiện tham gia giao thông có thể sử dụng kết nối với ứng dụng thông qua Bluetooth để nghe trang báo yêu thích. Cách này giúp người lái xe vừa giữ được an toàn khi tham giao thông, vừa tranh thủ cập nhật tin tức kịp thời...

Cùng với những tính năng nổi bật trên, MobiFone cũng đưa ra một số chuyên mục vào ứng dụng như điểm tin với các tin tức hot trong ngày, thông tin dự báo thời tiết, kết quả xổ số các miền Bắc, Trung, Nam. mAIVoice còn có thể hỗ trợ giáo viên, giảng viên, người khiếm thị... trong việc chuyển đổi văn bản thành giọng nói, số hóa tài liệu.

Đánh giá về ứng dụng mAIVoice, anh Nguyễn Quang Hà (quận Long Biên, Hà Nội) cho biết: “Đưa ra giải pháp công nghệ này, MobiFone cung cấp phương thức cập nhật tin tức mới, giúp người dùng như cánh lái xe vốn mất không ít thời gian di chuyển trên đường có thể cập nhật thông tin mọi lúc mọi nơi”.

Nhiều ưu đãi hấp dẫn

Để phát triển tập khách hàng sử dụng dịch vụ mAIVoice, MobiFone tung chương trình khuyến mãi "Đăng ký hôm nay - Nhận quà liền tay". Cụ thể, từ nay đến hết ngày 6/2/2020, MobiFone áp dụng cách tính điểm trúng thưởng khi khách hàng đăng ký mới, tái đăng ký dịch vụ.

Theo đó, giai đoạn một áp dụng từ nay đến ngày 21/12 có một giải nhất là tủ lạnh Samsung Inverter 256 lít trị giá 7,79 triệu đồng. Giai đoạn 2 áp dụng từ ngày 22/12 đến ngày 6/2 gồm giải nhất là máy lọc không khí Daikin MC55UVM6 trị giá 8,09 triệu đồng. Giải chung cuộc là chiếc iPhone 11 128 GB trị giá 21,99 triệu đồng.

Ngoài ra, chương trình còn có giải thưởng ngày với tên gọi "To-up MobiFone" trị giá 5.000 đồng dành cho 4.500 thuê bao đăng ký mới, tái đăng ký. Giải thưởng này sẽ được trao cho khách hàng qua hình thức nạp tiền trực tuyến.

MobiFone anh 3
MobiFone triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn cho dịch vụ mAIVoice.

Ưu đãi này được áp dụng cho các thuê bao (cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp) đăng ký mới, tái đăng ký các gói cước dịch vụ mAIVoice, như TTS1, TTS7, TTS30, TTSVIP45, TTSVIP60. Các thuê bao đang sử dụng một trong các gói cước này trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ không cần thực hiện đăng ký lại. Hệ thống sẽ tự động gửi thông báo tới khách hàng thông tin về chương trình, điểm số khách hàng tích lũy được thông qua việc duy trì gói cước.

Khách hàng tái đăng ký, gia hạn thành công gói TTS1 (có cước phí 3.000 đồng/lần) sẽ được tích lũy 300 điểm/giao dịch; gói TTSVIP60 (cước phí 500.000 đồng/lần) được tích lũy 50.000 điểm/giao dịch.

Sau khi có kết quả trúng thưởng, MobiFone sẽ thông báo cho khách hàng theo các phương thức gọi điện thoại (qua đầu số 18001090; 9090); nhắn tin từ đầu số 999 theo cú pháp. Ngoài ra, danh sách khách hàng trúng thưởng sẽ được đăng tải trên website www.mobifone.vn.

Tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để phát triển mAIVoice, giúp chuyển đổi văn bản sang giọng nói, MobiFone kỳ vọng góp phần đem lại lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp trong cuộc sống. Độc giả tìm hiểu thêm về giải pháp này tại mobifone.ai.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm