Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhận biết kịp thời biểu hiện bệnh đau đại tràng

Một số biểu hiện của bệnh đại tràng như đau bụng, rối loạn đại tiện, đi ngoài ra máu… nếu tái đi tái lại, không kịp thời xử lý sẽ dễ biến chứng thành ung thư.

Viêm đại tràng thường có các biểu hiện điển hình như rối loạn tiêu hóa, đi ngoài 2-6 lần/ngày, phân lúc lỏng, lúc táo, cảm giác buồn đi vệ sinh liên tục. Các biểu hiện này nếu không được khắc phục kịp thời có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.

Những biểu hiện ở mức báo động

Người viêm đại tràng thường có triệu chứng đau bụng âm ỉ phần dưới hoặc dọc theo khung đại tràng, đau tăng lên sau khi ăn những thực phẩm lạ, gây kích thích như đồ chua cay, đồ tanh, sống…

Khi các triệu chứng rối loạn tiêu hóa tái đi tái lại, nếu không khắc phục kịp thời sẽ khiến bệnh đại tràng chuyển biến nặng hơn, xuất hiện thêm một số triệu chứng khác như đại tiện bất thường, phân không thành khuôn, phân có lẫn máu đen như máu cá và nhầy. Một số trường hợp khác, bệnh nhân sẽ sụt cân bất thường hoặc sụt cân liên tục khiến toàn thân mệt mỏi, ăn ngủ kém, gầy sút, thay đổi tính cách...

Ecopath Viet Nam anh 1
Viêm đại tràng dễ biến chứng nguy hiểm.

Khi các triệu chứng của viêm đại tràng tái phát liên tục và nặng dần, kéo dài trong nhiều năm, nguy cơ dẫn đến ung thư đại tràng cũng tăng cao. Bởi khi niêm mạc đại tràng bị viêm loét kéo dài hoặc tình trạng viêm loét tái phát, các tế bào biểu mô niêm mạc sẽ có nguy cơ bị loạn sản và chuyển thành ác tính.

Hướng khắc phục đến từ Nhật Bản

Theo cuốn Các nhân tố enzyme của tác giả Hiromi Shinya (Nhật Bản), cơ thể con người có hơn 5.000 loại enzyme, trong đó có khoảng 3.000 loại được tạo ra bởi lợi khuẩn đường ruột. Lợi khuẩn tiết chất nhờn trám lên niêm mạc đại tràng, hỗ trợ làm lành những tổn thương tại bộ phận này.

Như vậy, lợi khuẩn đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ điều trị viêm đại tràng, đặc biệt là lợi khuẩn bifidobacterium (gọi tắt là bifido). Đây là loại lợi khuẩn chính, chiếm hơn 90% số lượng lợi khuẩn đường ruột và cư trú chủ yếu ở đại tràng. Riêng ở đại tràng, bifido chiếm gần như 99% tổng số lợi khuẩn.

Lợi khuẩn bifido làm nhiệm vụ tiết 3.000 enzym tiêu hóa thức ăn, phân hủy, đào thải cặn bã, tiết ra chất nhầy bảo vệ hệ tiêu hóa, sản xuất 75% kháng thể giúp hệ tiêu hóa và cơ thể khỏe mạnh. Vì vậy, bổ sung đầy đủ lợi khuẩn bifido cho đường ruột giúp cân bằng tỷ lệ 85% lợi khuẩn - 15% hại khuẩn, cải thiện các triệu chứng đau bụng, rối loạn đại tiện, đầy bụng, trướng hơi, phân không thành khuôn…

Tuy nhiên, lợi khuẩn bifido khá nhạy cảm với môi trường axit dạ dày và dễ bị tiêu diệt gần như hoàn toàn khi đi qua đây.

Ecopath Viet Nam anh 2
Công nghệ SMC giúp đưa lợi khuẩn bifido vào tận đại tràng.

Các nhà nghiên cứu hãng dược phẩm Morishita Jintan (Nhật Bản) đã sáng chế công nghệ SMC (Seamless Micro Capsule) và ứng dụng vào sản xuất men vi sinh bifido. Công nghệ này giúp bao bọc, bảo vệ lợi khuẩn bifido trong các viên nang hình cầu thế hệ mới, liền mạch không có vết nối, có lớp màng kép kháng được axit dạ dày. Nhờ đó, lợi khuẩn sống bifido an toàn khi đi qua môi trường axit dạ dày vào đến ruột non và đại tràng với tỷ lệ sống sót cao, giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột.

Bổ sung đầy đủ lợi khuẩn bifido từ men vi sinh Bifina R Nhật Bản sẽ hỗ trợ giảm các triệu chứng đau bụng, rối loạn tiêu hóa, đi ngoài ở người viêm đại tràng.

Ecopath Viet Nam anh 3

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - men vi sinh Bifina R Nhật Bản bán chạy số 1 Nhật Bản suốt 22 năm liền - dành cho người rối loạn tiêu hóa, người bị viêm đại tràng, tăng cường chức năng tiêu hóa. Men vi sinh Bifina R có công thức tiên tiến “3 trong 1”, gồm 2 lợi khuẩn bifidobacterium (2,5 tỷ), lactobacillus (1 tỷ) và chất xơ hòa tan oligosaccharide là thức ăn cho lợi khuẩn. Sản phẩm được bán tại các nhà thuốc lớn trên toàn quốc. Danh sách nhà thuốc xem tại website bifina.vn/he-thong-nha-thuoc.

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam - tầng 4, số 35A, ngõ 45, đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội; ĐT: 02473046969 - 0936404366 - 0912224836; Website: bifina.vn; Số: 7026/2019/ĐKSP. Độc giả đặt mua sản phẩm tại đây.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm