Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cải thiện triệu chứng viêm đại tràng cho người uống nhiều rượu bia

Men vi sinh Bifina giúp bổ sung lợi khuẩn bifido cho đường ruột, từ đó tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, tốt cho người viêm đại tràng, uống nhiều rượu bia.

Thường xuyên uống rượu bia có ảnh hưởng lớn tới toàn bộ hệ tiêu hóa. Trong đó, đại tràng là cơ quan dễ bị viêm nhiễm nhất bởi đây là nơi tiếp nhận, chứa đựng, xử lý và đào thải chất cặn bã ra khỏi cơ thể.

Uống rượu bia quá độ khiến đại tràng suy yếu

Khi uống rượu bia, một lượng cồn quá lớn sẽ vào đường ruột. Rượu bia sẽ làm thay đổi hoạt động của hệ thần kinh giao cảm, chi phối hoạt động của nhu động ruột, gây rối loạn hấp thu nước, chất dinh dưỡng và chất điện giải. Quá trình đào thải ở đại tràng cũng bị ảnh hưởng dẫn đến tiêu chảy, phân nát, đau bụng, kích thích đi ngoài nhiều lần.

Men vi sinh Bifina anh 1
Uống rượu bia quá độ có thể dẫn đến viêm đại tràng.

Việc thường xuyên uống rượu bia, ăn nhiều đạm, dầu mỡ, ăn ít rau sẽ làm chết một lượng lớn lợi khuẩn trong đường ruột. Chế độ ăn uống này tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn gây hại bùng phát, dẫn đến mất cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, phá vỡ tỉ lệ vàng (85% lợi khuẩn - 25% hại khuẩn). Lớp nhầy bảo vệ niêm mạc đường ruột non và đại tràng bị bào mòn, lợi khuẩn không tiết đủ enzym tiêu hóa thức ăn nên gây rối loạn tiêu hóa kéo dài, dẫn đến nguy cơ viêm đại tràng.

Các triệu chứng của viêm đại tràng mạn tính là đau bụng âm ỉ, đi phân lúc táo lúc lỏng, hay bị đau bụng đi ngoài khi ăn đồ ăn tanh hoặc đồ ăn sống, lạnh...

Ở giai đoạn này, bệnh khó điều trị và tiềm ẩn nhiều nguy cơ như cơ thể thiếu chất, sức khỏe suy kiệt, thủng đại tràng…, thậm chí ung thư đại tràng.

Cải thiện tiêu hóa cho người viêm đại tràng

Để cải thiện sức khỏe đại tràng, một trong những việc quan trọng nhất là phải bổ sung lợi khuẩn, trong đó có bifido. Đây là lợi khuẩn chiếm hơn 90% lượng lợi khuẩn trong đường ruột, cư trú ở đại tràng.

Lợi khuẩn bifido sẽ cùng các lợi khuẩn khác tiết 3.000 enzym tiêu hóa thức ăn. Điều này sẽ giúp giảm các rối loạn đại tiện, giảm độc tố trong rượu bia; từ đó giảm gánh nặng cho gan thận, giúp hệ tiêu hóa ổn định hơn. Lợi khuẩn bifido còn có tác dụng sản xuất vitamin nhóm B, chuyển đổi vitamin K1 thành K2 (cơ thể không tự hấp thu được K1).

Tuy nhiên, lợi khuẩn bifido rất nhạy cảm với môi trường axit, khi xuống đến dạ dày gần như bị tiêu diệt hoàn toàn nên ít men vi sinh có thành phần lợi khuẩn này.

Các nhà nghiên cứu hãng dược phẩm Morishita Jintan 126 năm tuổi của Nhật Bản đã sáng chế ra công nghệ SMC (Seamless micro capsule), ứng dụng vào sản xuất men vi sinh Bifina. Công nghệ này được cấp bằng sáng chế độc quyền, giúp bao bọc, bảo vệ lợi khuẩn bifido trong các viên nang hình cầu thế hệ mới.

Các viên nang này liền mạch, không có vết nối, có lớp màng kép kháng được axit dạ dày. Do đó, công nghệ này giúp đưa được lợi khuẩn sống bifido an toàn qua môi trường axit dạ dày, vào đến ruột non và đại tràng. Từ đó, lợi khuẩn có thể tiết enzym, cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, hỗ trợ giảm các triệu chứng đau bụng, đi ngoài.

Men vi sinh Bifina anh 2
Lợi khuẩn bifido trong men vi sinh Bifina có thể xuống tận ruột non và đại tràng an toàn.

Bifina là sản phẩm men vi sinh có chứa lợi khuẩn bifidobacterium và lactobacillus bán chạy nhất tại Nhật Bản suốt 22 năm liền, kể từ năm 1996 - theo thống kê và công bố của Công ty nghiên cứu thị trường Fuji Kenzai Nhật Bản.

Bổ sung đầy đủ lợi khuẩn bifido từ men vi sinh Bifina sẽ giúp cải thiện tình trạng rối loạn tiêu hóa, hết đau bụng, trướng bụng đầy hơi.

Men vi sinh Bifina anh 3

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - men vi sinh Bifina R Nhật Bản bán chạy số 1 Nhật Bản suốt 22 năm liền dành cho người rối loạn tiêu hóa, người bị viêm đại tràng, tăng cường chức năng tiêu hóa. Men vi sinh Bifina R có công thức tiên tiến “3 trong 1”: gồm 2 lợi khuẩn bifidobacterium (2,5 tỷ), lactobacillus (1 tỷ) và chất xơ hòa tan oligosaccharide là thức ăn cho lợi khuẩn.

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam, có bán tại các nhà thuốc lớn trên toàn quốc.

ĐC: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội; ĐT: 02473046969 - 0936404366 - 0912224836; Website: bifina.vn; Số: 7026/2019/ĐKSP.

Thời gian phát huy hiệu quả tùy thuộc vào tình trạng bệnh mỗi người. Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Sản phẩm hiện có bán tại tất cả các nhà thuốc lớn trên toàn quốc. Độc giả tham khảo danh sách nhà thuốc tại đây.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm