Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà vô địch WBA châu Á Hữu Toàn: 'Đối thủ Thái Lan quá lỳ lợm'

Lê Hữu Toàn dành nhiều lời khen cho đối thủ Kitidech Hirunsuk sau khi giành đai WBA châu Á hạng minimum (dưới 48 kg) tối 20/3.

"Đối thủ Kitidech thật sự quá lỳ lợm. Cậu ấy lỳ hơn những gì tôi nghĩ và không hổ danh là võ sĩ bất bại. Thế mạnh của tôi là thể lực. Vậy nên, tôi cố gắng dồn ép đối thủ để cậu ấy nhanh cạn thể lực. Khi đó, tôi mới có thể tung những combo đòn và triển khai các miếng đánh phù hợp và chiến thắng", Hữu Toàn chia sẻ sau khi cần 12 hiệp để thắng được Kitidech nhờ tính điểm.

"Tôi cảm giác đối thủ nhỉnh hơn mình trong hiệp 3, 4 và 5. Đến hiệp 6, 7 và 8, tôi bắt đầu tìm lại nhịp và triển khai chiến thuật ban đầu để có nhiều đòn đánh hiệu quả hơn. Tôi hơi đuối trong thời gian đầu trận, nhưng càng về sau dần trở lại chính mình", Hữu Toàn chia sẻ tiếp.

Huu Toan va Kitidech anh 1

Trận thắng lịch sử của Hữu Toàn cho quyền anh Việt Nam. Ảnh: Chí Hùng.

Đối thủ của Hữu Toàn, Kitidech, chưa từng thua trước trận đấu tối 20/3. Cụ thể, tay đấm người Thái đã đánh 8 trận, toàn thắng, trong đó có 5 trận knock-out. Kitidech mới 19 tuổi, nhưng nhỉnh hơn Hữu Toàn về kinh nghiệm và thể hình. "Tôi chỉ nghĩ trong đầu là phải thắng Kitidech", Hữu Toàn chia sẻ tiếp.

"Tôi muốn dành chiến thắng cho người hâm mộ, những người đã đồng hành trong giai đoạn khó khăn của sự nghiệp. Để đạt thành quả hôm nay là cả hành trình gian lao. Tôi mới chuyển sang chơi quyền anh được 3 năm, nên chiến thắng này khiến tôi thật sự hạnh phúc", Hữu Toàn nhấn mạnh.

Hữu Toàn là đương kim vô địch của quyền anh Việt Nam ở hạng cân dưới 48 kg. Anh xuất thân là võ sĩ vovinam chuyên nghiệp. Trong 3 năm kể từ ngày chuyển sang quyền anh, Hữu Toàn chơi 3 trận nhà nghề và toàn thắng, trong đó có 2 trận knock-out.

Tay đấm sinh năm 1993 đi vào lịch sử khi trở thành người đầu tiên của quyền anh Việt Nam giành đai WBA châu Á ở hạng cân dưới 48 kg.

Hạ tay đấm Thái Lan, Hữu Toàn giành đai WBA châu Á

Tối 20/3, Lê Hữu Toàn đánh bại Kitidech Hirunsuk trong trận tranh đai WBA châu Á hạng minimum.

Thành Lê knock-out đối thủ để bảo vệ đai vô địch

Garry Tonon chỉ trụ được khoảng 1 phút trước Thành Lê, trong trận tranh đai vô địch hạng lông của ONE Championship đêm 11/3 tại Singapore.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm