Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Adesanya bảo vệ thành công đai vô địch UFC hạng trung

Israel Adesanya giành chiến thắng điểm trước Robert Whittaker ở trận tranh đai hạng trung diễn ra tại ở Houston, Mỹ trưa 13/2 (giờ Hà Nội).

Trận đấu tâm điểm của sự kiện UFC 271 là cuộc đọ sức giữa cựu vô địch Robert Whittaker và Israel Adesanya. Sau 5 hiệp, Adesanya giành chiến thắng điểm khi được các giám khảo chấm lần lượt là 48-47, 48-47 và 49-46.

Tay đấm 32 tuổi bảo vệ thành công đai hạng trung UFC. Anh đang có 11 trận toàn thắng ở hạng cân này và chỉ còn kém kỷ lục của huyền thoại Anderson Silva 2 trận thắng nữa.

Adesanya vo dich anh 1

Adesanya (trái) giành đai UFC hạng trung. Ảnh: Reuters.

Whittaker gần như không thể triển khai lối đánh áp sát trước Adesanya trong suốt 5 hiệp đấu. Anh chỉ có thể sử dụng đòn chân để quật ngã đối thủ trong hiệp hai. Trong khi đó, Adesanya tận dụng lợi thế chiều cao để tung ra những cú đá tầm xa, hạn chế không cho đối phương lao vào.

Các cú đá tầm thấp bằng cả hai chân của Adesanya phát huy hiệu quả, rồi anh tung ra những cú móc phải để kiếm thêm điểm số. Anh phòng thủ hiệu quả trước nỗ lực áp sát. Trong hiệp 5, Whittaker nỗ lực để kéo hạ đối phương xuống sàn, tung thêm cú móc. Dù vậy, Adesanya vẫn làm chủ được tình hình đến những giây cuối cùng.

Adesanya một lần nữa giành chiến thắng trước Whittaker sau lần đầu vào năm 2019. "Tôi biết anh ấy sẽ làm tất cả vì lần trước tôi đã lấy mọi thứ từ anh ấy", Adesanya nói sau trận.

Trong khi đó, Whittaker nói rằng anh bắt đầu chậm nhưng cảm thấy đã chiếm ưu thế các hiệp sau đó. Anh cho rằng giám khảo cho điểm không công tâm. Tuy vậy, anh cho biết bản thân cảm thấy hạnh phúc dù thua cuộc.

Chủ tịch UFC từ chối trao đai cho nhà vô địch

Ngannou bảo vệ đai vô địch hạng nặng trước kẻ thách thức Gane ở sự kiện UFC 270 tại nhà thi đấu Honda Center, California vào sáng 23/1 (giờ Hà Nội).

Mayweather thượng đài với tay đấm nghiệp dư

Floyd Mayweather sẽ có trận đấu với Money Kicks tại Dubai, UAE vào ngày 20/2.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm