Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ban tổ chức Olympic Bắc Kinh yêu cầu vận động viên xóa hình ảnh

Vận động viên trượt tuyết Katri Lylynpera đã phơi bày khoảnh khắc xấu xí bên trong căn phòng tại làng vận động viên ở Olympic Bắc Kinh 2022.

Trong video mà Katri Lylynpera chia sẻ trên trang cá nhân, cô đã ghi lại khoảnh khắc nước đổ từ trần nhà xuống thông qua các đường dẫn của bóng điện. Nước lênh láng khắp căn phòng và điện vẫn bật sáng, theo News AU.

Sau đó, nhóm người mặc đồ bảo hộ đã đến để dọn dẹp giúp căn phòng của Lylynpera. Nữ vận động viên người Phần Lan còn chia sẻ ảnh chụp màn hình một chuỗi tin nhắn với ban tổ chức Olympic Bắc Kinh, trong đó yêu cầu cô xóa các hình ảnh đã chia sẻ trên mạng xã hội.

Olympic Bac Kinh anh 1

Lylynpera chia sẻ hình ảnh căn phòng trên trang cá nhân.

Lylynpera đã gọi tình huống này là "nực cười" và đề nghị được đối xử như những công dân khác.

Đoạn video mà Lylynpera chia sẻ chỉ là một trong các sự cố đáng xấu hổ xảy ra với chủ nhà Trung Quốc khi đăng cai Olympic mùa Đông 2022.

Tuần trước, người hâm mộ trên khắp thế giới bàng hoàng khi nhìn thấy các khu vực xung quanh địa điểm tổ chức môn trượt tuyết bật cao. Phía sau đường trượt tuyết của các vận động viên là những ống khói cao và trụ làm mát của một nhà máy thép cũ. Nhiều người cho rằng nó trông như nhà máy điện hạt nhân.

Các vận động viên của Nga và Phần Lan cũng phàn nàn về thức ăn, thời tiết lạnh giá và những căn phòng cách ly khủng khiếp ở Trung Quốc. Những vận động viên có kết quả dương tính Covid-19 được chuyển đến khách sạn cách ly chuyên dụng.

Vận động viên Valeria Vasnetsova của Nga đã đăng trên trang cá nhân từ một trong những khách sạn cách ly ở Bắc Kinh rằng cô "đau bụng" vì thức ăn thiếu chất lượng.

"Tôi nhợt nhạt và có những quầng đen lớn xung quanh mắt. Tôi muốn tất cả điều này kết thúc. Tôi khóc mỗi ngày và mệt mỏi", Vasnetsova nói. Cô cho biết chỉ ăn được một ít mỳ ống và sụt cân rất nhiều.

Ủy ban Olympic Nga nỗ lực giữ tấm HCV của nữ VĐV trượt băng

Hôm 11/2, Ủy ban Olympic Nga (ROC) khẳng định huy chương vàng trượt băng nghệ thuật đồng đội mà các vận động viên của họ "giành được một cách trung thực".

Mở phiên điều trần khẩn cấp về lệnh cấm nhà vô địch Olympic

Quyền tranh tài của vận động viên trượt băng nghệ thuật Kamila Valieva tại Olympic Bắc Kinh sẽ được quyết định trong phiên điều trần khẩn cấp tại Tòa án Trọng tài Thể thao.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm