Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nụ hôn của nhà vô địch Olympic Bắc Kinh dành cho chồng

Arianna Fontana đã lao tới hôn người chồng kiêm huấn luyện viên sau khi về nhất để phản đối quyết định của Ủy ban Olympic Italy.

Huyền thoại Olympic và biểu tượng trượt băng tốc độ Arianna Fontana đã phá vỡ mối quan hệ giữa cô và Ủy ban Olympic Italy bằng tuyên bố sau khi giành HCV nội dung 500 m nữ.

"Có những người không muốn tôi hiện diện ở đây. Liên đoàn không thực sự ủng hộ việc chồng tôi làm huấn luyện viên", New York Post trích chia sẻ của Fontana sau khi cô vượt qua nhà đương kim vô địch thế giới Suzanne Schults của Hà Lan để giành HCV Olympic Bắc Kinh.

Olympic Bac Kinh anh 1

Fontana đến chia vui cùng chồng sau khi giành HCV. Ảnh: ABC News.

Fontana đã ăn mừng chiến thắng bằng cách trượt băng tới chỗ chồng cô Anthony Lobello Jr rồi trao nụ hôn ngọt ngào. Đây là động thái cố ý để thách thức các quan chức Olympic Italy, sau khi nữ vận động viên 31 tuổi tiết lộ thiếu sự hỗ trợ từ liên đoàn, chỉ vì cô muốn được huấn luyện bởi người chồng, theo ABC News.

"Khi vượt qua vạch đích, tôi đã la hét, điều tôi không thường làm. Đó chỉ là cách để giải tỏa tất cả sự tức giận. Tôi và gia đình trải qua tình huống tồi tệ chỉ vì họ không muốn tôi có chồng làm huấn luyện viên. Nhưng hôm nay, chúng tôi chứng minh anh ấy là huấn luyện viên giỏi nhất có thể. Họ cố gắng tìm mọi cách để chúng tôi không góp mặt ở đây. Thật là khó khăn", Fontana nói.

Chồng của Fontana là cựu vận động viên trượt băng người Mỹ. Nữ vận động viên 31 tuổi cho biết tình hình trở nên nghiêm trọng kể từ Olympic Pyeongchang 2018, sau khi cô giành HCV 500 m đầu tiên. Fontana và chồng rời Italy đến Hungary và chỉ trở lại vào cuối năm ngoái để tập luyện cùng đội.

Sau khi giành HCV trượt băng tốc độ 500 m, Fontana trở thành nữ vận động viên Italy giàu thành tích nhất với 10 huy chương các loại tại Olympic, bên cạnh Stefania Belmondo.

Dù vậy, cô cho biết không nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ các lãnh đạo Italy ở Bắc Kinh. "Tôi nhìn thấy vài quan chức liên đoàn ở hành lang. Họ thậm chí không đến và nói lời chúc mừng. Tôi cũng không cần gặp họ và thực sự tốt hơn nếu họ tránh xa tôi", cô nói.

Thiên thần trượt băng Nga dương tính chất cấm sau khi đoạt HCV Olympic

Kamila Valieva đối diện nguy cơ bị tước huy chương vàng trượt băng nghệ thuật tại Olympic Bắc Kinh 2022.

Nỗi khổ của các VĐV dự Olympic Bắc Kinh 2022

Điều kiện sinh hoạt thiếu thốn cùng các biện pháp phong tỏa ngặt nghèo khiến nhiều ngôi sao tham dự Olympic Bắc Kinh 2022 than phiền.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm