Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà vô địch Olympic cười khi không phá được kỷ lục SEA Games

Hidilyn Francisco Diaz dễ dàng bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games môn cử tạ hạng 55 kg nữ, nhưng không thể phá kỷ lục của chính mình.

SEA Games 31 anh 1

Trưa 20/5, ngôi sao cử tạ Philippines Hidilyn Francisco Diaz bước vào phần thi chung kết hạng 55 kg nữ. Cô là niềm hy vọng sáng giá nhất và có phần vượt trội, khi dự giải với tư cách đương kim HCV SEA Games, cũng như HCV Olympic Tokyo 2020.

SEA Games 31 anh 2

Diaz thể hiện sự vượt trội khi phá kỷ lục SEA Games ngay lần cử giật thứ 2 với mức tạ 92 kg. Chính ngôi sao 31 tuổi này nắm giữ kỷ lục cũ 91 kg thiết lập tại Philippines 2019. Cô muốn phá sâu khi đăng ký mức 94 kg nhưng không thành công. Tuy vậy, ở phần thi này, nữ vận động viên Thái Lan Tanasan Sanikun lập cột mốc mới khi thành công mức 93 kg ở lần cử giật thứ 3.

SEA Games 31 anh 3

Trong phần thi cử đẩy sở trường, Diaz thi đấu cuối cùng, sau khi hầu hết đối thủ đã hoàn thành xong. Mức tạ khởi điểm 114 kg được cô dễ dàng thực hiện. Lúc này, Diaz đã nắm chắc tấm HCV, bởi hơn Sanikun 3 kg tổng cử. Ở lần cử thứ 2, Diaz thất bại với mức tạ 118 kg, rồi quyết định nâng lượt cuối lên 121 kg nhằm phá kỷ lục SEA Games.

SEA Games 31 anh 4

Tuy vậy, ngôi sao Philippines thất bại trong lần cử cuối và chỉ có tổng cử 206 kg, kém 7 kg so với chính kỷ lục mà cô thiết lập cách đây 3 năm. Chia sẻ sau tấm HCV, Diaz cho biết cô không quá buồn vì thành tích của mình. Cô sẽ cố gắng hướng tới việc góp mặt tại Olympic Paris 2024.

SEA Games 31 anh 5

Cổ động viên và quan chức Philippines có mặt trong nhà thi đấu ăn mừng chiến thắng của Diaz. Đây là tấm HCV đầu tiên của Philippines ở môn cử tạ tại SEA Games 31.

SEA Games 31 anh 6

Trong khi đó, đô cử Nguyễn Thu Hiền của Việt Nam xếp thứ 4 hạng 55 kg nữ. Cô thực hiện hỏng 4 lần đẩy, chia đều ở 2 phần thi, đạt tổng cử 186 kg.

SEA Games 31 anh 7

Trong buổi sáng, á quân Olympic Tokyo Yuli Eko đã bước vào chung kết hạng 61 kg nam. Anh đạt tổng cử 290 kg và giành tấm HCV. Đặc biệt, Eko quyết định bỏ lần cử đẩy thứ 3, sau khi nắm chắc chiến thắng.

SEA Games 31 anh 8

Nguyễn Ngọc Trung của Việt Nam giành tấm HCĐ với tổng cử 286 kg, kém đối thủ Malaysia đúng một kg.

Đô cử Mỹ Phượng vui mừng khi phá kỷ lục SEA Games

Trong lần đầu tham dự SEA Games, Khổng Mỹ Phượng lập kỷ lục mới ở nội dung cử giật hạng dưới 45 kg nữ môn cử tạ.

Thái Lan thách thức vị thế của cử tạ Việt Nam tại SEA Games 31

Cử tạ Thái Lan đặt tham vọng cao trong lần trở lại sân chơi khu vực, sau khi hết án cấm từ Cơ quan Chống doping Quốc tế (WADA).

Thạch Thảo - Duy Minh

Bạn có thể quan tâm