Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà văn Dương Thụy, Pha Lê sẽ giao lưu tại Hội sách trực tuyến 2020

Nhà văn Dương Thụy và Pha Lê sẽ giao lưu trực tuyến với bạn yêu sách tại Hội sách online, chào mừng Ngày Sách Việt Nam 2020, do Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo tổ chức.

Thông tin từ Nhà xuất bản Trẻ ngày 15/4 cho biết nhà văn Dương Thụy sẽ giao lưu online lúc 10h ngày 20/4 và tác giả Pha Lê giao lưu online 10h ngày 25/4 trong chương trình tọa đàm với tác giả, diễn giả trên không gian mạng, thuộc khuôn khổ Hội sách trực tuyến quốc gia 2020.

Đây là lần đầu tiên Hội sách trực tuyến quốc gia được tổ chức (diễn ra từ ngày 19/4 đến 20/5 tại trang Book365.vn), nhằm chào mừng Ngày Sách Việt Nam lần thứ bảy.

Nhà văn Dương Thụy sẽ chia sẻ chuyện “hậu trường bếp núc” 15 ấn phẩm Việt ngữ và Anh ngữ của chị, do NXB Trẻ xuất bản, được đông đảo giới trẻ yêu thích. Tiêu biểu nhất là Oxford thương yêu Beloved Oxford (bản tiếng Anh), đạt mức tiêu thụ tổng cộng 120.000 bản in. Chị cũng tiết lộ về sách mới của mình, dự kiến ra mắt cuối năm 2020.

Hoi sach online anh 1

Nhà văn Dương Thụy. Ảnh: Phụ Nữ Việt Nam.

Trong khi đó, Pha Lê - tác giả của hai tác phẩm Ăn gì cho không độc hại Tẩy độc bếp: Vì không thể sống mà không ăn - sẽ chia sẻ tình yêu ẩm thực và phong cách nấu nướng vốn thu hút rất nhiều người trong thời gian ở nhà ngăn ngừa dịch Covid-19.

Là một trong những đơn vị tham gia Hội sách trực tuyến quốc gia 2020, Nhà xuất bản Trẻ trưng bày danh mục 333 tựa sách, hướng đến chủ đề “Đọc sách, nâng cao trí tuệ, vượt qua nỗi lo dịch bệnh”, giúp độc giả tiếp cận tri thức lành mạnh.

Đó là các tựa sách mới nhất vừa được nhà xuất bản này phát hành từ chương trình “Tháng 3 sách Trẻ 2020” như: Tạp ghi Việt Sử Địa (Nguyễn Đình Đầu), Chuyện cũ ở Sốc Trăng (Vương Hồng Sển), 365 ngày thong dong (Robin Sharma); Thong dong như mèo hong nắng bên hiên (Stéphane Garnier); Một đêm (Trịnh Xuân Thuận), Tâm bệnh học (TS Phạm Toàn), Những cô nàng Katherines (John Green - tác giả của Khi lỗi thuộc về những vì sao);

Chuyện may rủi (Cynthia Kadohata - tác giả của Kira Kira), Tuổi trẻ băn khoăn (Hermann Hess), Chuyện quanh Dâm Đàm (Nguyễn Ngọc Tiến), Hà Nội phố ngàn phố (Nhiều tác giả), Hà Nội chút bụi vai người (Đỗ Phấn), Ma bùn, lưu manh và những câu chuyện khác (Nguyễn Trí)...

Các tựa sách nổi bật và bán chạy nhất năm 2019 của Nhà xuất bản Trẻ cũng không thể vắng mặt tại Hội sách trực tuyến quốc gia 2020 như loạt tác phẩm của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh (Làm bạn với bầu trời, Mắt biếc, Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ...), bộ đôi Trên đường băng; Cà phê cùng Tony (Tony Buổi sáng), Đời ngắn đừng ngủ dài (Robin Sharma)...

Tất cả tựa sách của Nhà xuất bản Trẻ tham gia hội sách đều giảm 25% giá cho người mua sách để hưởng ứng phong trào nâng cao thói quen đọc sách trong công chúng.

Hội sách trực tuyến quốc gia đầu tiên với chủ đề “Đọc sách, nâng cao trí tuệ, vượt qua nỗi lo dịch bệnh”, do Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, Cục xuất bản, In và Phát hành (Cục Xuất bản), NXB Thông tin & Truyền thông tổ chức, cùng sự hỗ trợ của một số đơn vị công nghệ.

Lần đầu tiên một hội sách ứng dụng những công nghệ 4.0 tiên tiến được tài trợ bởi Vitranet24, thương hiệu quản lý trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam như: Công nghệ tọa đàm trực tuyến, công nghệ sàn sách trực tuyến, công nghệ call chat giao tiếp mạng xã hội 4.0, kỳ vọng thu hút tối thiểu 10 triệu lượt truy cập với hàng trăm ngàn người cùng tham gia hội sách.

Dự kiến, hội sách có sự tham gia của gần 40 nhà xuất bản và đơn vị phát hành. Đơn vị tham gia cam kết khuyến mãi trên giá bìa lên tới 25%.

Gần 40 NXB cùng hàng nghìn đầu sách tham gia Hội sách Quốc gia online

Hội sách trực tuyến quốc gia 2020 sẽ diễn ra từ 19/4 đến giữa tháng 5, là sân chơi cho gần 40 đơn vị xuất bản, phát hành, giúp độc giả tiếp cận tri thức lành mạnh giữa mùa dịch.

Nhã Linh

Bạn có thể quan tâm