Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà văn Anh Khang ra sách mới

Tập tản văn "Thương mấy cũng là người dưng" sẽ là hành trang tâm lý thú vị cho người trẻ trước những đổ vỡ trong tình cảm.

Thương mấy cũng là người dưng là cuốn sách thứ 5 của tác giả trẻ Anh Khang. Chạm ngõ văn chương từ năm 2012, đến nay anh đã có một thế hệ độc giả 8X, 9X đồng hành cùng mình. Vì lẽ đó, với cuốn sách thứ 5 này, Anh Khang hy vọng sẽ cùng người đọc bước sang một giai đoạn mới trên chặng đường vun đắp tâm hồn.

Lý giải tựa đề sách, Anh Khang cho biết, giới trẻ ngày nay dễ yêu, dễ chán và vì thế cũng... dễ buồn. Với tựa sách Thương mấy cũng là người dưng, anh coi đó như là một lời trấn an và động viên tinh thần những người trẻ từng đi qua đổ vỡ tình cảm.

Anh Khang ra sach moi anh 1
Cuốn sách mới của nhà văn Anh Khang.

Và câu nói “thương mấy cũng là người dưng” như nhắc lại danh phận của chúng ta với nhau trong cuộc đời này, xoa dịu những nỗi buồn mà thanh xuân ai cũng vài lần đối diện. Ngay lời mở đầu, tác giả đã viết: “Tình thương dành cho một người dưng xa lạ, ngay từ đầu đã định sẵn là hoang phí bất khả vãn hồi. Người dưng thôi mà, sao lại cưỡng cầu họ phải có trách nhiệm với thương nhớ yêu ái của bạn dành trao cho. Người dưng thôi mà, có thương nhiều bao nhiêu cũng đâu thể xoay chiều sự thật hiển nhiên ở đời rằng, máu thịt ruột rà còn chưa chắc sống đời với nhau, huống hồ là người dưng nước lã”.

Với tâm thế đó, Anh Khang hy vọng cuốn sách này sẽ giúp trang bị cho những người trẻ một hành trang tâm lý vững vàng để đối diện với những “sầu khổ dịu dàng” khi bước vào tình cảm, và cả khi buộc phải… bước ra.

Anh Khang gửi gắm chia sẻ với độc giả: “Cứ xem như tôi viết ra những dòng văn này để báo trước với bạn những nguy cơ cảm xúc mà ai từng trẻ cũng phải trải qua. Biết đâu những câu chữ trong cuốn sách sẽ giúp bạn đọc đồng trang lứa tiết kiệm nỗi buồn, tiết kiệm vấp ngã… Vì họ đã nhận ra tôi buồn vì đâu, ngã ở chỗ nào, để biết cách tránh né những đổ vỡ tiềm tàng trên quãng đường trưởng thành cảm xúc của chính mình”.


N. Hằng

Bạn có thể quan tâm