Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Anh Khang: 'Tôi xê dịch để tìm cảm hứng'

“Bên cạnh những trải nghiệm mới lạ, mỗi chuyến đi cho tôi thêm nhiều cảm xúc để gửi gắm vào tác phẩm của mình”, tác giả trẻ cho biết.

- Vì sao anh luôn thích thú với những chuyến đi?

- Những cuộc hành trình cho tôi biết đâu thực sự là nơi mình thuộc về, giúp tôi hiểu ai đang nhớ mình và mình đang nhớ ai. Có rất nhiều nơi để đi, nhưng chỉ duy nhất một chốn trở về như vậy. Xê dịch cũng mang đến cho tôi nhiều cảm hứng sáng tác.

Mỗi chuyến đi cho Anh Khang nhiều trải nghiệm để gửi vào các sáng tác.
Mỗi chuyến đi cho Anh Khang nhiều trải nghiệm để gửi vào các sáng tác.

​- Anh Khang thành công từ những tản văn về tình yêu, tuổi trẻ. Đó có phải là phong cách bạn sẽ theo đuổi lâu dài?

​- Tôi tin những điều mình làm, những thứ mình viết có thể tạo nên sự đồng cảm ở độc giả. Tuy nhiên, tôi luôn ý thức bản thân cần phải thay đổi và hoàn thiện qua mỗi ngày. Tôi rất thích một câu nói của nhà văn Hemingway: "Chẳng có gì hay ho khi ganh đua vượt lên trên kẻ khác. Chúng ta chỉ trở nên cao quý nếu biết vượt lên chính con người cũ của mình ngày hôm qua…”.

Anh Khang đang được yêu thích bởi những sáng tác đầy cảm xúc về tình yêu và tuổi trẻ.
Anh Khang đang được yêu thích bởi những sáng tác đầy cảm xúc về tình yêu và tuổi trẻ.

​-  Là một tác giả trẻ, anh đánh giá thế nào về vai trò của công nghệ trong sáng tác?

​-  Có công nghệ và biết tận dụng chúng cho cả công việc lẫn cuộc sống giúp những nhà văn thời hiện đại như tôi thỏa sức tung hoành cùng câu chữ. Nhiều hôm, khi cảm xúc ùa về, tôi đã giam mình với sáng tác và cho ra đời gần trăm trang tác phẩm vừa ý.

Công nghệ giúp nhà văn trẻ làm việc thuận lợi hơn.
Công nghệ giúp nhà văn trẻ làm việc thuận lợi hơn.

Mới đây, tôi sắm cho mình chiếc máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S2. Với tính năng đa nhiệm cao, tôi có thể linh động hơn trong việc check email, bàn bạc ý tưởng cùng ekip thiết kế bìa sách, vẽ ảnh minh họa hoặc thảo luận lịch trình với nhà xuất bản. Trong mùa cao điểm phát hành sách mới, những việc này thường hay dồn một lúc nhưng không làm tôi quá vất vả để hoàn thành.

   Chỉ cần mang theo Samsung Galaxy Tab S2, Anh Khang có thể làm việc bất kỳ lúc nào.
Chỉ cần mang theo Samsung Galaxy Tab S2, Anh Khang có thể làm việc bất kỳ lúc nào.

- Việc dịch chuyển liên tục có ảnh hưởng đến công việc tại văn phòng của anh?

​- Có khi tôi rời văn phòng cả tháng trời nhưng vẫn yên tâm quản lý công việc nhờ có sự hỗ trợ của Samsung Galaxy Tab S2. Bộ Microsoft Office tích hợp sẵn trên máy cùng bàn phím rời bluetooth rất tiện dụng giúp tôi có thể mang theo và làm việc bất cứ chỗ nào. Tôi chỉ cần chỉnh sửa bản thảo lên ứng dụng OneDrive là trợ lý, nhà xuất bản ở nhà đã có thể nhận được.

Tác giả trẻ hào hứng chụp ảnh với chiếc tablet yêu thích.
Tác giả trẻ hào hứng chụp ảnh với chiếc tablet yêu thích.

Máy tính bảng Galaxy Tab S2 mỏng 5,6 mm, nặng 272g cho phiên bản 8 inch và 392g cho phiên bản 9,7 inch. Bộ Microsoft Office tích hợp sẵn, phụ kiện bàn phím rời bluetooth có trackpad và cửa sổ đa nhiệm Multi Window đem lại cho người dùng trải nghiệm như trên laptop. Bên cạnh đó, màn hình Super AMOLED và camera AF + 2.1MP FF mang đến hình ảnh sống động. Giá lên kệ của Galaxy Tab S2 với 2 phiên bản màn hình lần lượt là 11,99 triệu đồng và 13,99 triệu đồng.

Từ ngày 1/11 đến ngày 15/12, bạn có cơ hội sở hữu tablet nàyvới giá chỉ từ 3,99 triệu đồng và nhận quà tặng là bao da cao cấp. Độc giả quan tâm truy cập tại đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Kinh doanh tu cong dong hinh anh

Kinh doanh từ cộng đồng

0

Xây dựng diễn đàn để khách hàng chia sẻ trải nghiệm là cách nhiều thương hiệu áp dụng. Dựa trên các nhu cầu của khách hàng, nhiều sản phẩm được cải tiến, nâng cao chất lượng.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm