Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà trọ con nhộng 'không tình dục' ở Los Angeles

Khách sạn con nhộng với giá chỉ bằng phân nửa giá thuê căn hộ thu hút những người tìm đến Hollywood làm nghệ thuật với túi tiền có hạn.

Kay Wilson gói ghém đồ đạc đến Los Angeles. Nơi ở mới của cô là một cái hộp 2,9 m2 với giá thuê tương đương một căn hộ tại Pennsylvania.

Buồng ngủ nhỏ xíu này nằm tại UP(st)ART, một nhà trọ lấy cảm hứng từ các khách sạn con nhộng độc đáo ở Nhật Bản. Nhà trọ này cung cấp chỗ ở giá rẻ cho những người tới Los Angeles theo đuổi nghệ thuật.

Mỗi phòng chứa tới 6 buồng nhỏ với những tiện nghi tối thiểu như giường, mắc treo quần áo, chỗ để giày và ô thông gió ở mỗi buồng. Giá thuê những căn buồng này, tuy vậy, không hề rẻ - lên tới 750 USD chưa thuế.

Tuy nhiên, đây dường như là lựa chọn lý tưởng cho những người không thể thuê nổi những căn hộ studio tại thành phố này.

Hollywood,  khach san con nhong,  hostel gia re anh 1
Buồng ngủ con nhộng với những tiện nghi tối thiểu đang là lựa chọn của nhiều người chân ướt chân ráo tới Hollywood. Ảnh: AFP

“Tôi không đủ khả năng thuê căn hộ thông thường. Không hề. Giá của chúng có thể lên tới 1.300 USD hoặc hơn”, Wilson nói với AFP.

“Chúng tôi cần cung cấp nhiều lựa chọn”, Dana Cuff, kiến trúc sư và giáo sư tại đại học California, Los Angeles cho biết. “Các buồng ngủ tập thể… là dấu hiệu cho một nhu cầu gia tăng đối với những lựa chọn nhà ở đa dạng hơn”.

Theo Jeremiah Adler, chủ nhân của UP(st)ART, không phải không có nơi rẻ hơn, nhưng tòa nhà này thu hút những người như Wilson vì nó không những gần trung tâm mà còn tích hợp phòng gym, lớp dạy nhảy, phòng thu và khu sáng tạo cũng như dịch vụ dọn dẹp và giặt là miễn phí.

Các quy định chung tại tòa nhà bao gồm nam, nữ ngủ riêng và không có quan hệ tình dục.

Không chỉ vì giá rẻ, nhiều người cũng tìm đến những nơi ở kiểu này vì không gian cộng đồng mà nó đem lại. UP(st)ART sau khi mở cửa vào 3/2018 đã trở thành nơi lưu trú của các rapper, vũ công, nghệ sĩ và diễn viên tại Los Angeles và từ nhiều nơi khác.

Kimma Moonshine, một họa sĩ đã sống tại đây hơn một năm cho biết cô học được cách sống với những tiện nghi tối giản ở đây.

Dù căn buồng này đắt hơn căn nhà cô thuê trước đó, Moonshine thích ở đây hơn. “Nơi này có phòng để tôi vẽ”.

Alejandro Chupina rời nhà từ thời niên thiếu do bố mẹ không ủng hộ anh theo đuổi âm nhạc và diễn xuất. Anh tới UP(st)ART và bị hấp dẫn bởi phòng thu của tòa nhà.

“Chúng tôi có rất nhiều tiện nghi hay ho ở đây. Tôi cảm thấy chúng tôi nhận lại được nhiều thứ hơn số tiền bỏ ra, theo nhiều cách”, Chupina chia sẻ với AFP.

Hollywood,  khach san con nhong,  hostel gia re anh 2
Alejandro Chupina làm việc trong phòng thu của tòa nhà. UP(st)ART là nơi nhiều rapper, vũ công, nghệ sĩ và diễn viên đang sống. Ảnh: AFP

Kay Wilson cũng tới Los Angeles sau khi được nhận vào một salon tóc, nhưng mục tiêu dài hạn của cô là trở thành một diễn viên nổi tiếng, lý do phổ biến khiến nhiều người tìm đến vùng đất Hollywood.

“Nhiều người bắt đầu sự nghiệp của họ ở đây 2-3 năm trước và giờ đã bắt đầu nhận được vai diễn trong các chương trình truyền hình hoặc ký hợp đồng với các hãng đĩa nhạc”, người sáng lập UP(st)ART Jeremiah Adler nói với AFP. “Được chứng kiến quá trình phát triển nghề nghiệp của họ giống là một điều đáng nhớ”.

DNA của 'sinh vật bất tử' có thể giúp con người sống trên Hỏa tinh

Khoa học gia nổi tiếng Chris Mason khẳng định DNA của bọ gấu nước sẽ là yếu tố quan trọng giúp loài người hiện thực hóa giấc mơ định cư trên Hỏa tinh.

Lỡ tay đốt hơn 1 triệu héc-ta rừng vì bảo vệ trại cần sa ở Australia

Đám cháy xuất phát từ hành vi phóng hỏa của một người đàn ông nhằm bảo vệ trang trại cần sa đã phá hủy 300 ngôi nhà và khiến 4 người thiệt mạng.

An Nguyễn

Bạn có thể quan tâm