Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà Trắng lên tiếng về lá thư của ngôi sao bóng rổ Mỹ bị bắt ở Nga

Nhà Trắng cho biết Tổng thống Joe Biden đã đọc lá thư của nữ ngôi sao bóng rổ Brittney Griner và nhấn mạnh trả tự do cho cô ấy là một "ưu tiên”.

Trong cuộc họp báo hàng ngày hôm 5/7, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết "Tổng thống đã đọc bức thư".

"Đây là một vấn đề được ưu tiên đối với Tổng thống Biden", bà Jean-Pierre nói ngắn gọn và không nói thêm chi tiết, theo AFP.

Ngoi sao bong ro bi bat anh 1

Brittney Griner đến phiên toà ở Nga. Ảnh: AFP.

Hôm 4/7, gia đình Griner đã công bố một phần bức thư viết tay của cô cho Tổng thống Biden. Trong đó, ngôi sao bóng rổ xin tổng thống Mỹ "làm tất cả những gì có thể" để cô được về nhà.

Phiên tòa xét xử cô vì tội buôn lậu cần sa vào Nga bắt đầu vào ngày 1/7. Nhà vô địch hai lần thế vận hội phải đối mặt với án tù 10 năm.

Vụ án này đã trở thành một trong những điểm đáng chú ý trong mối quan hệ đang căng thẳng giữa Mỹ và Nga. Washington cho rằng cầu thủ bóng rổ Griner đã bị "giam giữ sai trái".

Hôm 5/7, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price cho biết Ngoại trưởng Antony Blinken gần đây đã có cơ hội nói chuyện với Cherrelle Griner, vợ của ngôi sao bóng rổ Brittney Griner.

Bộ Ngoại giao đã "tiếp xúc gần như hàng ngày" với các đại diện của nữ cầu thủ, ông cho biết thêm.

"Chúng tôi muốn thấy những người Mỹ được trả tự do”, ông Price nhấn mạnh.

Khi được hỏi về phản ứng của chính phủ Mỹ đối với chỉ trích từ phía gia đình và đồng đội của Griner, ông Price nói rằng "chúng tôi đang làm mọi cách để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Griner có thể được thả".

Lý do ngôi sao bóng rổ Mỹ viết tâm thư cho ông Biden từ nhà tù Nga

Ngôi sao bóng rổ Mỹ Brittney Griner bị giam giữ tại Nga từ tháng 2 với cáo buộc tàng trữ ma túy. Phiên tòa xét xử cô sẽ bắt đầu vào ngày 8/7, theo Washington Post.

Ngôi sao bóng rổ Mỹ bị bắt giữ ở Nga gửi tâm thư tới ông Biden

Trong bức thư tay gửi đến Tổng thống Joe Biden vào ngày 4/7, ngôi sao bóng rổ Brittney Griner đã kêu gọi ông giúp cô rời khỏi nhà tù ở Nga.

Hồng Sơn

Bạn có thể quan tâm