Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà Trắng: Không có danh sách khách viếng thăm nhà riêng ông Biden

Văn phòng cố vấn pháp lý Nhà Trắng hôm 16/1 cho biết không có danh sách người đã tới thăm nhà riêng của Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Wilmington, nơi tài liệu mật mới được phát hiện.

Lối vào dinh thự của ông Biden tại Wilmington, Delaware, Mỹ. Ảnh: New York Times.

“Như mọi tổng thống trong hàng thập kỷ lịch sử hiện đại, nhà riêng của ông ấy (Tổng thống Biden - PV) là nơi cá nhân”, văn phòng cố vấn pháp lý Nhà Trắng ra thông cáo, theo CNN.

“Ngay khi nhậm chức, Tổng thống Biden đã phục hồi quy tắc và truyền thống lưu giữ danh sách khách thăm Nhà Trắng, bao gồm công bố danh sách thường xuyên, sau khi chính quyền tiền nhiệm chấm dứt quy tắc này”, cơ quan trên cho biết thêm.

Ông Anthony Guglielmi, người phát ngôn của Cơ quan Mật vụ Mỹ, cho biết lực lượng này cũng không lưu danh sách khách đến thăm dinh thự Wilmington của ông Biden.

Cơ quan Mật vụ Mỹ có nhiệm vụ bảo đảm an ninh và kiểm tra các vị khách, nhưng danh sách người được vào nhà do ông Biden và đội ngũ quyết định.

Theo ông Guglielmi, Cơ quan Mật vụ Mỹ không lưu danh sách khách là vì đây là “dinh thự riêng”.

Nhà Trắng đưa ra tuyên bố trên sau khi phe Cộng hòa yêu cầu Nhà Trắng cung cấp danh sách khách tới dinh thự của ông Biden ở Wilmington, bang Delaware.

Cụ thể, trong thư gửi Chánh văn phòng Nhà Trắng Ron Klain, Chủ tịch Ủy ban Giám sát Hạ viện Mỹ James Comer, nghị sĩ đảng Cộng hòa, đề nghị cung cấp thêm tài liệu liên quan tới quá trình kiểm tra nhà ông Biden, cũng như danh sách khách tới thăm dinh thự này, CNN cho biết.

Trước đó, Nhà Trắng ngày 12/1 cho biết các luật sư của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã phát hiện thêm một số tài liệu mật có từ thời chính trị gia này là phó tổng thống tại dinh thự của ông ở Wilmington.

Trong một tuyên bố, luật sư Nhà Trắng Richard Sauber cho biết tổng cộng 6 trang tài liệu mật đã được phát hiện trong quá trình kiểm tra.

Cuốn sách đáng chú ý về Tổng thống Biden

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách “Joe Biden: Hành trình kéo dài năm thập kỷ” do Nhà xuất bản Thế Giới xuất bản. Sách khắc họa sự nghiệp của ông Biden tại Thượng viện, những điều đã xảy ra trong 8 năm ông đảm nhiệm vai trò phó tổng thống, lý do ông rút khỏi cuộc bầu cử năm 2016 và vì sao ông quyết định trở lại, cạnh tranh cùng ông Donald Trump.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Tổng thống Biden đối mặt 'cơn bão' do chính mình tạo nên

Ngay khi ông bắt đầu để lại những dấu ấn lớn đầu tiên trong nhiệm kỳ của mình, Tổng thống Joe Biden lại phải đối diện với hàng loạt rắc rối chính trị do chính ông tạo nên.

Ông Biden ban bố tình trạng khẩn cấp tại bang California

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 14/1 đã phê chuẩn tuyên bố tình trạng khẩn cấp cho California, khi bang đang hứng chịu hàng loạt cơn bão khiến ít nhất 19 người thiệt mạng.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm