Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dân mạng Trung Quốc được tặng game 18+ để ngồi nhà tránh corona

Người chơi tại Trung Quốc, tâm chấn dịch viêm phổi do virus corona sẽ được tặng tựa game 18+ thuộc thể loại match-3 của Kagami Works.

Cụ thể, nhà phát triển sẽ tặng miễn phí 90.000 bản quyền của trò chơi Mirror để khuyến khích game thủ ở nhà tránh dịch.

Theo RT, người chơi ở Trung Quốc chỉ cần nhập số điện thoại hợp lệ trên Steam để nhận mã kích hoạt cho Mirror. Nhà phát triển cho rằng những nhân vật 18+ trong game sẽ giữ chân người chơi ở nhà, tránh bị virus lây lan.

kagami works tang game 18+ mirror cho game thu mua dich virus corona anh 1

Cách chơi của Mirror khá đơn giản, điểm thu hút chính là các nhân vật gợi cảm theo phong cách Nhật Bản. Ảnh: Steam.

Khi công bố chương trình ngày 3/2, chỉ có 70.000 bản game được tặng, tuy nhiên Kagami Works quyết định tặng thêm 20.000 bản do nhu cầu quá cao. Nếu mua bình thường, giá bán của Mirror trên Steam là 0,79 USD.

Ngoài những nhân vật gợi cảm, thể loại match-3 của Mirror cũng rất dễ chơi (giống game xếp kim cương Bejeweled và Candy Crush).

Mirror từng là một trong những game match-3 rất phổ biến trên Steam. Việc tặng game để khuyến khích mọi người ở nhà tránh dịch được xem là để quảng cáo khi game giảm sức hút.

Trước diễn biến khó lường của virus viêm phổi mới, một trong những cách phòng ngừa đơn giản là hạn chế ra ngoài, rửa tay sạch sẽ. Ở nhà chơi game là cách được nhiều người lựa chọn để giết thời gian.

kagami works tang game 18+ mirror cho game thu mua dich virus corona anh 2

Hình ảnh nóng bỏng trong game được cho là có thể giữ chân người chơi ở nhà, tránh ra ngoài mùa dịch bệnh. Ảnh: Steam.

Trước tình hình virus bùng phát dữ dội, các giải đấu thể thao điện tử tổ chức offline tại Trung Quốc như Overwatch League hay League of Legends Pro League phải tạm hoãn cho đến khi dịch bệnh lắng xuống.

Dịch viêm phổi chủng mới 2019-nCoV do virus corona được phát hiện lần đầu tại Vũ Hán (Trung Quốc) vào cuối tháng 12/2019. Ngày 31/1 vừa qua, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã ban bố tình trạng khẩn cấp. Tính đến chiều 4/2, có hơn 20.000 ca nhiễm virus được xác nhận trên toàn cầu với hơn 420 ca tử vong.

Trong khi người dân Vũ Hán bị cách ly hoàn toàn, dịch bệnh vẫn lây lan nhanh chóng trên toàn thế giới. Thời gian ủ bệnh dài của virus gây nhiều khó khăn trong việc theo dõi, hầu hết trường hợp không có triệu chứng rõ ràng trong 2 tuần sau khi bị lây virus.

Quay lại làm việc, người Trung Quốc căng thẳng vì sợ corona Nhiều người dân Trung Quốc hoang mang, căng thẳng khi phải quay lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết trong thời điểm dịch viêm phổi cấp do virus corona đang bùng phát mạnh.

Các nước châu Á nỗ lực ngăn virus Vũ Hán tàn phá nền kinh tế

Với việc dịch virus corona tiếp tục lan rộng, chính quyền các nước châu Á đang nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp đang chịu thiệt hại.

Hàng triệu nhân vật chết vì virus trong game, Blizzard reset máy chủ

Sự kiện Corrupted Blood trong game World of Warcraft được lấy làm đề tài nghiên cứu phản xạ của con người khi đối diện thảm họa và tội phạm sinh học.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm