Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà ngoại giao Đức bị bắt giữ ở Brazil vì cáo buộc giết chồng

Cảnh sát Brazil cho biết họ đã bắt giữ một nhà ngoại giao Đức với cáo buộc giết chồng tại nhà và che giấu hành vi phạm tội.

Uwe Herbert Hahn, lãnh sự tại Tổng Lãnh sự quán Đức ở Rio de Janeiro, trình báo rằng chồng mình - ông Walter Henri Maximilien Biot, người Bỉ - đã bị ốm vào tối 5/8, ngất xỉu và đập đầu dẫn đến tử vong, AFP đưa tin ngày 7/8.

Tuy nhiên, khi khám nghiệm tử thi và điều tra căn hộ của hai người ở Ipanema, cảnh sát cho rằng ông Biot đã bị đánh đập dã man.

"Lời khai từ ông Hahn nói rằng nạn nhân bị ngã không phù hợp với báo cáo pháp y", cảnh sát Camila Lourenco nói, cho biết thêm khám nghiệm phát hiện nhiều vết bầm tím, tương tự các vết thương do bị dẫm đạp, cũng như vết thương bị đánh bằng một vật hình trụ.

lanh su duc bi bat o brazil anh 1

Ông Uwe Herbert Hahn bị cảnh sát áp giải trước nhà riêng - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Globonews.

Truyền thông Brazil cho biết ông Hahn sẽ không được miễn trừ ngoại giao do tính chất của vụ việc. Ông Hahn được cho là cố dọn dẹp hiện trường cái chết của chồng trước khi cảnh sát đến, sau đó nói rằng chồng mình đã uống say và dùng thuốc ngủ.

Đại sứ quán Đức tại thủ đô Brasilia chưa bình luận về vụ việc này. Ông Biot vừa sinh nhật 53 tuổi trước khi thiệt mạng. Hai người đã kết hôn được 20 năm.

Người phụ nữ bị chồng giam cầm suốt 17 năm

Phương tiện truyền thông Brazil đưa tin một phụ nữ nước này vừa được giải cứu trong tình trạng sức khỏe suy nhược nghiêm trọng sau 17 năm bị chồng giam cầm cùng với 2 con.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm