Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà lập pháp Đài Loan ném ruột lợn giữa nghị trường

Bất đồng về chính sách nhập khẩu thịt bò và lợn của Mỹ leo thang thành cuộc đối đầu giữa các nhà lập pháp Đài Loan hôm 27/11. Một số người ném ruột lợn vào nhau giữa nghị trường.

Theo kế hoạch, cuộc họp hôm 27/11 của cơ quan lập pháp Đài Loan là buổi công bố báo cáo về chính sách nhập khẩu thịt lợn và thịt bò từ Mỹ. Tuy nhiên, các nhà lập pháp từ Quốc dân đảng đã ngăn chặn bài phát biểu của ông Tô Trinh Xương, Chủ tịch đảng Dân Tiến.

Họ ném và đổ ra những túi đựng nội tạng lợn giữa nghị trường, trong khi các nhà lập pháp của đảng Dân Tiến cố ngăn lại. Tình trạng này nhanh chóng trở nên hỗn loạn và đối đầu tay đôi, theo AP.

Trong lúc đó, một nhà lập pháp của đảng Dân Tiến vật một nhà lập pháp của Quốc dân đảng xuống sàn khi đang ẩu đả.

nha lap phap anh 1

Các nhà lập pháp Đài Loan đổ ruột lợn ra sàn và ẩu đả trong cuộc họp hôm 27/11. Ảnh: AP.

Từ đầu tháng 8, chính quyền của nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn tuyên bố sẽ dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thịt lợn và thịt bò của Mỹ vào tháng 1/2021. Động thái này được đánh giá là bước tiến đầu tiên để đàm phán hiệp định thương mại với Mỹ.

Quyết định này vấp phải sự phản đối gay gắt từ Quốc dân đảng và công chúng. Loại thịt lợn được nhập khẩu theo chính sách nói trên có chứa một lượng ractopamine trong định mức cho phép. Đây là loại hóa chất có trong thức ăn chăn nuôi để thịt lợn nạc hơn.

Hôm 22/11, hàng nghìn người đã xuống đường biểu tình ở Đài Bắc để phản đối chính sách nhập khẩu này.

Nghị sĩ Đài Loan ẩu đả, đạp lên nhau bên trong cơ quan lập pháp Một vụ ẩu đả đã diễn ra bên trong cơ quan lập pháp Đài Loan vào ngày 17/7. Các nhà lập pháp đối lập phản đối vị trí lãnh đạo giám sát hàng đầu của chính quyền.

Nhà ngoại giao Trung Quốc đại lục và Đài Loan xô xát ở Fiji

Vụ xô xát xảy ra tại một buổi tiệc ở Suva, thủ đô và thành phố lớn nhất của quần đảo Fiji. Nhân viên ngoại giao Đài Loan phải nhập viện vì chấn thương vùng đầu.

Lãnh đạo Đài Loan muốn đối thoại có ý nghĩa với Trung Quốc

Nhà lãnh đạo Đài Loan tuyên bố nếu Trung Quốc sẵn sàng, Đài Bắc muốn đối thoại có ý nghĩa với Bắc Kinh, trong bối cảnh căng thẳng xuyên eo biển tiếp tục diễn biến phức tạp.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm