Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà lãnh đạo Hong Kong Carrie Lam nhập viện

Nhà lãnh đạo Hong Kong Carrie Lam đã phải nhập viện sau cú ngã tại tòa nhà chính quyền, khiến bà bị gãy khuỷu tay phải.

Bà Carrie Lam, 64 tuổi, đã bị ngã vào đêm 18/10. Theo thông báo của chính quyền Hong Kong vào đầu ngày 19/10 (giờ địa phương), theo lời khuyên của bác sĩ, nhà lãnh đạo 64 tuổi sẽ ở lại bệnh viện để theo dõi thêm, đồng thời nghỉ phép trong thời gian này, Bloomberg đưa tin.

South China Morning Post cho hay bà Lam được cho là đang được điều trị tại Bệnh viện Queen Mary ở khu dân cư Pok Fu Lam.

Vết gãy được mô tả là thương tích nhẹ. Tuy nhiên, chưa có bất cứ thông tin nào về việc bà Lam sẽ nghỉ phép trong bao lâu.

lanh dao hong kong phai nhap vien anh 1

Nhà lãnh đạo Hong Kong Carrie Lam. Ảnh: South China Morning Post.

Tổng thư ký Hành chính của Hong Kong, ông John Lee, sẽ giữ quyền lãnh đạo của bà Lam trong khi bà nghỉ phép.

Cuộc họp với Hội đồng điều hành và họp báo cùng giới truyền thông đã lên lịch trước đó của bà Lam vào ngày 19/10 cũng phải hủy bỏ, theo thông tin chính thức từ chính quyền Hong Kong.

Trưởng đặc khu Hong Kong đầu tiên, Tung Chee-hwa (Đổng Kiến Hoa), cũng đã nhập viện vào tháng 9 trước đó vì một ca phẫu thuật không được tiết lộ nguyên nhân.

Trung Quốc cấm đại biểu Hong Kong dự họp vì lo ngại Covid-19

Đại biểu của Hong Kong không thể tham dự họp tại Bắc Kinh sau khi Hong Kong ghi nhận một ca mắc Covid-19 không rõ nguồn gốc.

Reuters: Tỷ phú Jack Ma tái xuất ở Hong Kong

Hai nguồn tin của Reuters cho biết nhà sáng lập Alibaba Jack Ma đến Hong Kong (Trung Quốc) và gặp gỡ vài đối tác kinh doanh trong những ngày gần đây.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm