Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà hoạt động xã hội người da màu bị sát hại ở Mỹ

Thi thể của Oluwatoyin Salau, 19 tuổi, đã được tìm thấy tại Tallahassee, bang Florida, sau một tuần mất tích.

Tại nơi cảnh sát tìm thấy Salau, một thi thể khác của bà Victoria Sims, 75 tuổi, cũng được phát hiện. Là một nhân viên nhà nước đã về hưu, bà Sims từng tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện. Bà cũng được báo mất tích vài ngày trước đó.

Các điều tra viên tin rằng Salau và bà Sims là nạn nhân của 2 vụ án giết người, theo The New York Times.

Nha hoat dong xa hoi nguoi da mau anh 1

Nhà hoạt động xã hội người da màu, Oluwatoyin Salau. Ảnh: CNN.

Cảnh sát địa phương cho biết Salau được nhìn thấy lần cuối vào ngày 6/6. Trước đó, cô gái trẻ chia sẻ trên Twitter về việc mình bị tấn công tình dục. Bạn của Salau, Chynna Carney, đã xác nhận tài khoản Twitter này thuộc về nạn nhân.

Các bình luận trên mạng xã hội cho rằng một người đàn ông lạ mặt đã đề nghị giúp đỡ và chở Salau đến nhà thờ để lấy đồ đạc. Song người đàn ông này lại quấy rối Salau khi cô chợp mắt trên xe.

Cảnh sát đã bắt giữ được một nghi phạm 49 tuổi, Aaron Glee. Nghi phạm này vẫn chưa được chỉ định luật sư, CBS News dẫn thông tin từ Toà án hạt Leon. Cảnh sát từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết về vụ án.

Nha hoat dong xa hoi nguoi da mau anh 2

Oluwatoyin Salau thường có nhiều bài phát biểu đầy ngẫu hứng để thể hiện quan điểm của mình. Ảnh: The New York Times.

Oluwatoyin Salau là một nhà hoạt động xã hội được chú ý trong thời gian gần đây. Trong nhiều cuộc biểu tình chống nạn phân biệt chủng tộc tại Tallahassee, cô thường có những bài phát biểu đầy ngẫu hứng để thể hiện quan điểm của mình.

“Cuộc sống của người da màu trở nên đáng giá vào ngay lúc này”, một đoạn video trên mạng xã hội ghi lại bài phát biểu của Salau. “Chúng ta làm điều này cho những người da màu bị ngược đãi”.

Trish Brown, một thành viên sáng lập của Uỷ ban Hành động Cộng đồng Tallahassee, nhận xét: “Salau là một nữ lãnh đạo trẻ tuổi và cũng là một diễn giả đầy quyền lực".

Cảnh sát Seattle gây phẫn nộ vì xịt hơi cay vào mặt trẻ em

Một sĩ quan cảnh sát chống bạo động ở Seattle bị cáo buộc đã sử dụng hơi cay bừa bãi vào nhóm người biểu tình, khiến một bé trai bị thương.

Cuộc kiểm tra nồng độ cồn trở thành án mạng ở Mỹ

Sự việc, vốn có thể diễn ra nhanh chóng, cuối cùng trở thành mất kiểm soát và một người thiệt mạng, gây tranh cãi về quyền hạn của cảnh sát giữa lúc Mỹ đang sôi sục vì biểu tình.

Chuyện sau bức ảnh thanh niên da màu cứu người da trắng giữa biểu tình

Giữa sự hỗn loạn của một cuộc biểu tình tại London, Patrick Hutchinson đã vác một người da trắng trên vai và đưa người này tới nơi an toàn.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm