Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà hàng Việt tại Đài Loan bị phạt do tích trữ nhiều pháo

Một nhà hàng món Việt ở thành phố Đào Viên (Đài Loan, Trung Quốc) đã bị phạt 300.000 tân Đài tệ (khoảng 9.900 USD) do cất trữ 166 kg pháo và pháo hoa.

Giới chức Đài Loan kiểm tra tại nhà hàng. Ảnh: Focus Taiwan.

Khối lượng này gấp gần 7 lần khối lượng pháo tối đa mà cơ sở này được phép cất giữ. Vụ việc bị phát giác sau khi lực lượng phòng cháy chữa cháy thành phố Đào Viên kiểm tra đột xuất nhà hàng, Focus Taiwan đưa tin.

Theo Đạo luật Kiểm soát Pháo hoa và pháo của đảo Đài Loan, mỗi cơ sở chỉ được cất giữ tối đa 25 kg pháo và pháo hoa. Hình phạt cho các cơ sở vi phạm là từ 60.000 tân Đài tệ (khoảng 1.980 USD) đến 300.000 tân Đài tệ (khoảng 9.900 USD).

Giới chức Đào Viên đã quyết định áp dụng mức hình phạt tối đa với nhà hàng trên. Số pháo và pháo hoa của nhà hàng cũng đã bị cơ quan chức năng tịch thu.

Chủ nhà hàng họ Nguyễn cho biết con gái của bà đã mua pháo và pháo hoa qua mạng, trong khi bà không nắm được quy định giới hạn lưu trữ.

Ông Lại Chí Trung, người đứng đầu đội cứu hỏa số 1 của lực lượng phòng cháy chữa cháy Đào Viên, cho biết các cơ sở thường lưu trữ lượng lớn pháo trước Tết Âm lịch để bán cho người dân, vốn có nhu cầu cao.

Ông Lại cảnh báo pháo và pháo hoa là các mặt hàng được kiểm soát tại Đài Loan. Ông khuyến cáo cư dân nước ngoài cần để ý các quy định để tránh tình trạng số tiền nộp phạt vượt quá tiền lãi thu được từ việc bán pháo.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về phạt tiền, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bộ Công an cảnh báo việc chế tạo, sử dụng pháo nổ dịp Tết

Bộ Công an khuyến cáo người dân cần phân biệt rõ ràng giữa pháo nổ, pháo hoa nổ và pháo hoa, không nghiên cứu, chế tạo, sản xuất, mua bán pháo trái phép.

Bắt giữ 2 người vận chuyển trái phép gần 200 kg pháo lậu

Lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn phát hiện trên một chiếc ôtô có 2 người và 10 thùng pháo hoa dạng phụt nổ, có trọng lượng 181 kg.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm