Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà hàng Paris bị điều tra sau khi từ chối phụ nữ da đen vào ăn

Nhà hàng kiêm hộp đêm Manko trên đại lộ Montaigne đang bị điều tra sau khi trên mạng xuất hiện video quay cảnh một số phụ nữ da đen bị từ chối cho vào.

Nhân viên đón khách tại nhà hàng sang trọng ở Paris hôm 25/7 cho biết mình được yêu cầu từ chối cho khách hàng không phải người da trắng vào, AFP đưa tin.

Nhà hàng phủ nhận có chính sách phân biệt chủng tộc và đã xin lỗi ba phụ nữ quay video trải nghiệm của họ vào ngày 16/7 và đăng nó lên TikTok.

“Khi tôi biết được điều này, tôi đã rất tức giận. Giống như mọi người, khi phát hiện ra những hình ảnh kia, tôi đã tự hỏi chuyện gì đang xảy ra vậy?”, Tony Gomez, người quản lý nhà hàng, nói với BFM vào tuần trước.

Phủ nhận của nhà hàng trái ngược với lời kể của người nhân viên. "Họ nói với tôi ngay lập tức rằng ‘Anh không nên cho nhiều người châu Phi vào. Anh không nên cho nhiều người từ Maghreb (Bắc Phi) vào’”, người nhân viên trong clip nói với kênh truyền hình BFM hôm 25/7.

nha hang Paris phan biet chung toc anh 1

Hình ảnh cắt từ video cho thấy một số phụ nữ da đen bị từ chối cho vào nhà hàng Manko ở Paris. Ảnh: Linfo.re.

BFM không tiết lộ tên thật hoặc tên đầy đủ của người đàn ông, nhưng gọi người này là Damien. Anh đã bị đuổi việc sau khi video lan truyền rộng rãi trên Tiktok. Damien cho biết anh nhận chỉ thị từ “quản lý” và làm việc theo “chính sách của nhà hàng”.

Những người phụ nữ trong video bị từ chối cho vào với lý do họ không mặc "trang phục dạ hội", dù họ mặc đầm và đi giày cao gót.

“Nhưng chúng tôi đang mặc đồ dạ hội mà! Đùa à. Thế tôi nên mặc gì đây?”, một trong số họ lên tiếng trong video, nói thêm rằng đó là "trải nghiệm bị phân biệt chủng tộc đầu tiên" của cô.

Những người da đen khác có thể được nhìn thấy bị từ chối cho vào, trong khi khách da trắng được phép.

Damien cho biết anh đã được yêu cầu tìm lý do để từ chối những khách không phải người da trắng.

Các công tố viên Pháp hôm 22/7 đã mở một cuộc điều tra theo hướng phân biệt chủng tộc.

Người đàn ông Trung Quốc bắt trẻ em Malawi hát về phân biệt chủng tộc

Một công dân Trung Quốc ở Malawi đã bị bắt sau khi quay phim trẻ em hát nội dung phân biệt chủng tộc bằng tiếng Trung Quốc, một quan chức cho biết hôm 20/6.

Bắt giữ người phụ nữ tấn công 4 nạn nhân gốc Á ở New York

Cảnh sát New York, Mỹ công bố hình ảnh một người phụ nữ được cho là đã tấn công 4 nạn nhân gốc Á bằng bình xịt hơi cay và có những lời nói phân biệt chủng tộc.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm