Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông Trung Quốc bắt trẻ em Malawi hát về phân biệt chủng tộc

Một công dân Trung Quốc ở Malawi đã bị bắt sau khi quay phim trẻ em hát nội dung phân biệt chủng tộc bằng tiếng Trung Quốc, một quan chức cho biết hôm 20/6.

“Anh ta bị bắt ở Chipata, Zambia sau khi chạy trốn khỏi đất nước thông qua các tuyến đường không có trên bản đồ”, phát ngôn viên cơ quan nhập cư Malawi Pasqually Zulu cho biết, theo AFP.

Lu Ke bị cáo buộc quay phim trẻ em ở các ngôi làng ở Malawi, buộc chúng hát những nội dung phân biệt chủng tộc về mình bằng tiếng Trung - thứ tiếng mà những đưa trẻ bị quay phim không hiểu.

Người này sau đó bán video trên mạng xã hội Trung Quốc. BBC đã phanh phui vụ việc vào tuần trước.

Trong video, người ta có thể nghe thấy một đứa trẻ khoảng chín tuổi hát: "Tôi là quái vật với chỉ số IQ thấp".

“Chúng tôi muốn anh ta hầu tòa ở Malawi,” Harry Namwaza, phát ngôn viên cảnh sát, nói.

Nguoi dan ong Trung Quoc bat tre em Malawi hat ve phan biet chung toc anh 1

Những đứa trẻ Malawi hát nội dung phân biệt chủng tộc bằng tiếng Trung Quốc trong khi không hiểu nghĩa của chúng. Ảnh: South China Morning Post.

Trong một tuyên bố vào tuần trước, Đại sứ quán Trung Quốc tại Malawi đã lên án các hành vi phân biệt chủng tộc.

“Cần phải nhấn mạnh rằng chính phủ Trung Quốc không khoan nhượng đối với phân biệt chủng tộc. Trung Quốc đã trấn áp các hành vi bất hợp pháp trên mạng trong những năm qua và sẽ tiếp tục làm như vậy. Đại sứ quán sẽ phối hợp chặt chẽ với phía Malawi và mong rằng vấn đề đáng tiếc này sẽ được giải quyết một cách hợp lý”, đại sứ quán cho biết.

Bộ Ngoại giao Malawi nói rằng họ sẽ làm việc với các cơ quan Trung Quốc về vấn đề này.

Malawi và Trung Quốc có quan hệ ngoại giao từ năm 2008.

Kể từ năm 2000, Trung Quốc đã tài trợ cho 21 dự án phát triển, trong đó có tuyến đường cao tốc trị giá 70 triệu USD nối Malawi và Zambia. Một trường đại học mới, tòa nhà quốc hội mới và một sân vận động quốc gia cũng đã được xây dựng dựa trên khoản vay 80 triệu USD từ Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc.

Liên tục bị cướp phá, cộng đồng người gốc Việt ở Oakland kêu cứu Các chủ doanh nghiệp ở khu Little Saigon của Oakland, California, Mỹ cho biết họ thường xuyên chịu đựng các vụ cướp phá và "sống trong sợ hãi" mỗi ngày.

Ngôi trường ở Mỹ dậy sóng vì tin nhắn 'Mọi người gốc Á nên chết đi'

Những tin nhắn có nội dung phân biệt chủng tộc với người Mỹ gốc Á tại Đại học Occidental và cách nhà trường xử lý vụ việc làm dấy lên làn sóng phản đối từ sinh viên.

Giám đốc WHO châu Á bị cáo buộc lạm quyền, phân biệt chủng tộc

Một số nhân viên Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khu vực Tây Thái Bình Dương cáo buộc lãnh đạo của họ có hành vi lạm quyền và thường xuyên thể hiện phân biệt chủng tộc.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm