Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt giữ người phụ nữ tấn công 4 nạn nhân gốc Á ở New York

Cảnh sát New York, Mỹ công bố hình ảnh một người phụ nữ được cho là đã tấn công 4 nạn nhân gốc Á bằng bình xịt hơi cay và có những lời nói phân biệt chủng tộc.

Ngày 17/6, Sở Cảnh sát New York (NYPD) tuyên bố đã bắt giữ Madeline Barker, 47 tuổi, với cáo buộc tội ác thù hận. Người này đã sử dụng ngôn ngữ phân biệt chủng tộc và bình xịt hơi cay tấn công một nhóm phụ nữ tại thành phố New York vào tuần trước, theo Washington Post.

Các nạn nhân nói với ABC7 New York rằng họ đang đi bộ tại Meatpacking, Manhattan vào khoảng 18h thì người phụ nữ đến quấy rối. Các nạn nhân khẳng định rằng họ không có tương tác trước đó với người phụ nữ, nhưng họ đã cố gắng trấn tĩnh bằng cách xin lỗi.

Toi ac thu han chong nguoi goc A anh 1

Hình ảnh người tấn công do Sở Cảnh sát New York công bố. Ảnh: NYPD.

Đáp lại, bà Barker rút ra một bình xịt hơi cay và hét vào mặt các nạn nhân: “Hãy quay lại nơi các người đến, các người không thuộc về nơi này”.

Một phát ngôn viên cảnh sát nói với CNN rằng người phụ nữ xịt dung dịch hơi cay vào bốn người phụ nữ và hét vào một người đàn ông gốc Á khác, yêu cầu đưa những người phụ nữ “trở về quê hương”.

Cảnh sát cho biết các nạn nhân đã từ chối chăm sóc y tế tại hiện trường.

Theo khiếu nại hình sự được đệ trình bởi Văn phòng Luật sư quận Manhattan, bà Barker phải nhận ba cáo buộc tội ác thù hận, một cáo buộc cố gắng tấn công như tội ác thù hận và bốn cáo buộc quấy rối nghiêm trọng. Khi được xem hình ảnh cắt ra từ video, Barker thừa nhận mình là người phụ nữ trong vụ việc.

Bà đã bị giam giữ với số tiền bảo lãnh 20.000 USD. Phiên tòa xét xử Barker sẽ diễn ra vào ngày 23/6.

Tội ác chống lại người Mỹ gốc Á đã tăng lên nhanh chóng kể từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện. Theo NYPD, tội ác thù ghét chống người gốc Á tại New York đã tăng 357% từ năm 2020 đến năm 2021.

Bất chấp những nỗ lực chống lại phân biệt chủng tộc, bạo lực vẫn không giảm bớt vào năm 2022. Hai vụ giết người trong năm nay đã làm rung chuyển cộng đồng người Mỹ gốc Á tại New York.

Nhóm nhạc K-pop BTS đã xuất hiện tại Nhà Trắng vào tháng trước nhằm nâng cao nhận thức về sự gia tăng tội ác thù hận chống châu Á, đặc biệt nhắm vào phụ nữ và người già.

Luật sư của chính phủ Philippines bị bắn chết ở Mỹ

Một luật sư của chính phủ Philippines đã bị trúng đạn và tử vong khi ông đang trong kỳ nghỉ cùng với mẹ tại thành phố Philadelphia, Mỹ.

Vì sao Hải quân Mỹ lắng nghe tiếng cá mú khổng lồ và càng tôm?

Mỹ đang thử nghiệm công nghệ sử dụng tiếng ồn tự nhiên để xác định vị trí các mối đe dọa dưới đáy biển nhằm thay thế cho sonar quân sự.

Tuấn Đạt

Bạn có thể quan tâm