Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà hàng khoả thân Nhật Bản cấm khách béo phì

Nhà hàng khoả thân đầu tiên tại Nhật Bản sẽ mở cửa vào ngày 29/7, với quy định không đón khách béo phì và có hình xăm.

Sau các cơ sở ở London (Anh) và Melbourne (Australia), nhà hàng Amrita ở Nhật Bản sẽ đi vào hoạt động với quy định nghiêm ngặt về độ tuổi thực khách từ 18-60. Sau khi kiểm tra, khách sẽ được yêu cầu mặc đồ lót bằng giấy do nhà hàng cung cấp. 

"Nếu quý khách nặng quá 15 kg so với cân nặng trung bình dựa trên chiều cao, chúng tôi yêu cầu các bạn đừng đặt bàn trước", trang web của nhà hàng cập nhật quy định.

nha hang khoa than Nhat cam nguoi beo anh 1
Thực khách có thân hình quá khổ sẽ bị hạn chế tiếp đón tại nhà hàng Amrita. Ảnh minh hoạ: foodsng.com

Theo AFP,  thực khách béo phì sẽ không được vào nhà hàng và không được hoàn tiền. Theo quy định, khách phải thanh toán trước khi đặt chỗ trực tuyến. 

"Ở London, họ cho phép người thừa cân vào nhà hàng và một số khách đã phàn nàn về điều này. Nếu nhận khách béo phì, điều đó có thể khiến những người khác không thoải mái", Miki Komatsu, người phát ngôn của Amrita, cho biết. Tuy nhiên, cô khẳng định quy định này không phải phân biệt đối xử. 

Amrita còn quy định khách "không được gây phiền toái cho người khác" như đụng chạm hoặc nói chuyện với người đi cùng và không đón khách có hình xăm. Những người tuân thủ yêu cầu cũng sẽ phải cất điện thoại và máy ảnh trong hộp. 

Để thưởng thức đồ ăn do những người đàn ông cơ bắp phục vụ và xem màn nhảy của người mẫu nam, thực khách sẽ phải trả 80.000 yen (750 USD). Vé ăn, không bao gồm xem trình diễn, có giá từ 14.000 - 28.000 yen (177 - 355 USD) tuỳ theo thực đơn. 

Nhà hàng Nhật Bản 'cấm cửa' các cặp đôi đêm Giáng Sinh

Từ tuần trước, một nhà hàng Tokyo treo biển hiệu thông báo sẽ không phục vụ các cặp vợ chồng vào đêm Giáng sinh vì điều đó khiến cho khách hàng độc thân đến quán cảm thấy cô đơn.

Cuba ‘cháy bia’ vì khách du lịch Mỹ

Lượng lớn du khách Mỹ đổ tới Cuba sau khi Washington và Havana bình thường hoá quan hệ khiến lượng bia tiêu thụ tăng đột biến so với trước.

 

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm