Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà hàng được xếp hạng tốt nhất tại Montreal lại không hề tồn tại

Những ai muốn đến nhà hàng Le Nouveau Duluth, được xếp hạng cao nhất trên TripAdvisor trong hơn 3.600 quán ăn ở Montreal (Canada), sẽ phải ngỡ ngàng khi biết nó không hề tồn tại.

Góc giao đại lộ Duluth và đường St-Denis không hề có nhà hàng Le Nouveau Duluth. Ảnh: CBC.

Hãng CBC News của Canada phát hiện nhà hàng này, cũng như toàn bộ 85 đánh giá 5 sao trên TripAdvisor, đều là hư cấu sau khi đến địa chỉ được nhà hàng này cung cấp trên website.

Trang thông tin về nhà hàng trên TripAdvisor đã được gỡ xuống. Website du lịch này cho biết việc có một nhà hàng giả như vậy là "sự cố không phổ biến".

Trên website, nhà hàng này còn được quảng bá là gần biển, có buffet, không gian riêng tư, nhạc sống, khu vui chơi.

Nhà hàng này cũng chỉ đăng 4 bức ảnh: Hai bức ảnh phòng ăn, một bức chụp quầy bar và cuối cùng là ảnh của diễn viên hài Charles Deschamps. Tên diễn viên này cũng được đính kèm trong số điện thoại của nhà hàng, theo Guardian.

nha hang o canada anh 1

Thông tin về nhà hàng Le Nouveau Duluth, được xếp hạng tốt nhất, trên TripAdvisor. Ảnh: TripAdvisor.

Ông Deschamps sau đó thừa nhận đã hư cấu thông tin về nhà hàng trên, nói đây là trò trêu đùa của ông và một đồng nghiệp. Những hình ảnh trên được chụp tại tầng hầm của một người bạn.

"Tôi nhận được một cuộc gọi mỗi tháng để đặt chỗ. Tôi nói chúng tôi đã kín chỗ cho hai tháng tới. Khi ai đó hỏi về thực đơn, tôi sẽ nói là chúng tôi làm món tapas", ông Deschamps chia sẻ với Radio-Canada.

Các doanh nghiệp nằm ở góc giao đại lộ Duluth và đường St-Denis - nơi được cho là địa điểm của nhà hàng - cũng bất ngờ khi nghe đến tên Le Nouveau Duluth.

Yoo Jeung, chủ một tiệm hoa, nói rằng cô không biết gì về nhà hàng này, dù nó dùng địa chỉ bên cạnh tiệm cô.

Sự cố trên đặt ra những câu hỏi về việc kiểm soát các đánh giá và tính minh bạch của các website du lịch trực tuyến, khi nó có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp thực sự.

Ông Charles Deschamps cho biết sẽ tiếp tục chơi khăm trên TripAdvisor vì cho rằng dạng website này có vấn đề.

Những cuốn sách giúp hiểu về kinh tế quốc tế

Hiểu về kinh tế thế giới là điều rất quan trọng trong thời kỳ hội nhập nhằm nắm bắt cơ hội và tận dụng hiệu quả chuỗi cung ứng toàn cầu. Mục Thế giới xin giới thiệu đến độc giả những cuốn sách viết về kinh tế quốc tế, mang lại cho người đọc cái nhìn trực quan và đa chiều khi nhắc đến lĩnh vực thú vị này.

> Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Nhà hàng sushi Nhật báo cảnh sát vì khách hàng liếm đồ dùng

Một nhà hàng sushi băng chuyền tại tỉnh Gifu, Nhật Bản ngày 1/2 cho biết họ đã báo cảnh sát sau khi video về một vị khách có hành vi mất vệ sinh lan truyền trên mạng, theo Kyodo.

Bức ảnh lột tả sự xa xỉ ở nơi hành tây đắt nhất Trái Đất

Tại Philippines, hành tây đắt hơn thịt, khiến một số người ví nguyên liệu này “quý như vàng”, buộc các nhà hàng loại ra khỏi thực đơn, thậm chí trở thành “mặt hàng nóng” buôn lậu.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm