Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà ga Thụy Điển ngập lụt, trở thành hồ bơi công cộng

Đợt mưa lớn cuối tuần qua tại Uppsala, Thụy Điển, đã biến một phần nhà ga trung tâm thành hồ bơi công cộng cho nhiều người giải nhiệt sau những ngày hè oi bức.

lut nha ga Thuy Dien anh 1
Cơn mưa lớn ngày 29/7 làm ngập tại nhà ga trung tâm và nhiều khu vực khác ở Uppsala, khiến giao thông đình trệ tại thành phố lớn thứ 4 của Thụy Điển. Theo Local, đoạn đường ngầm dẫn ra khỏi nhà ga ngập cao đến đầu gối. Ảnh: Reddit.
lut nha ga Thuy Dien anh 2
Nước ngập khiến việc đi lại trở nên khó khăn. Hành khách phải xắn quần đến gối, vác vali vượt qua những đoạn lụt khi ra vào ga. Theo Newsweek, các cơ quan chức năng ban đầu phản ứng khá chậm vì không rõ đơn vị nào chịu trách nhiệm khắc phục sự cố. Ảnh: Vaaju.
lut nha ga Thuy Dien anh 3
Trong khi đó, nhiều người quyết định biến nơi đây thành "hồ bơi công cộng". Trước đó, Thụy Điển trải qua những ngày hè nóng kỷ lục với nhiệt độ trung bình cả nước vào tháng 7 này cao hơn cùng kỳ hàng năm gần 8 độ C. Cơn mưa là cơ hội để mọi người giải nhiệt sau những ngày chịu đựng cái nóng khó chịu. Ảnh: Svenska Dagbladet.
lut nha ga Thuy Dien anh 4
Hình ảnh người dân mang theo phao và chân vịt bơi trong đường ngầm của nhà ga nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. Một người còn mang theo kính bơi và súng nước. Ảnh: Svenska Dagbladet .
lut nha ga Thuy Dien anh 5
Trả lời RT, nhiếp ảnh gia địa phương Sarah Thoren cho biết dù nước rất bẩn nhưng ai cũng muốn bơi nên đều bất chấp. "Tôi cảm thấy vui. Bản thân tôi lúc đó cũng thắc mắc sao không ai đến khắc phục sự cố. Tôi không nhìn thấy cảnh sát hay lính cứu hỏa nào đến nhà ga", cô cho biết. Ảnh: Svenska Dagbladet.
lut nha ga Thuy Dien anh 6
"Hồ bơi dã chiến" không hoạt động được bao lâu trước khi nhân viên an ninh nhà ga yêu cầu mọi người rời đi, tránh xảy ra tai nạn do chập điện. May mắn là không có hành khách nào bị điện giật khi bơi. Ảnh: Instagram/ svantrom
lut nha ga Thuy Dien anh 7
Chính quyền thành phố đã cho phong tỏa khu vực ngập và bơm thoát nước vào đêm 29/7. Nhà ga trung tâm Uppsala trở lại hoạt động bình thường vào sáng hôm sau. Ảnh: Instagram/ Sarah Thoren
lut nha ga Thuy Dien anh 8
Mùa hè nắng nóng bất thường đã gây ra nhiều vụ cháy rừng lớn tại Thụy Điển, theo Business Insider. Cơn mưa cuối tuần đã giúp giải nhiệt phần nào cho người dân thành phố Uppsala. Thời tiết oi bức sẽ sớm quay trở lại với đất nước Bắc Âu vào tuần này. Ảnh: Svenska Dagbladet .
Mùa hè thiêu đốt: Châu Âu chống chọi nắng hạn gần 40 độ C Nhiều tháng qua, châu Âu trực tiếp chịu tác động của biến đổi khí hậu khi thời tiết nắng nóng gây nhiều vụ cháy rừng, hạn hán và khiến người dân gặp nhiều bất tiện trong sinh hoạt.

Đường phố Singapore biến thành 'sông' sau cơn mưa lớn

Cơn mưa nặng hạt trong sáng 8/1 bất ngờ khiến nhiều khu vực ở quốc đảo Singapore chìm trong biển nước vào đúng giờ cao điểm.

Thủ tướng Australia bị phạt 250 USD vì đi thuyền không mặc áo phao

Thủ tướng Turnbull nói mình chỉ đi xuồng cách nhà 20 mét, xong ông cũng gửi lời xin lỗi và thừa nhận đã có được "bài học" về an toàn hàng hải.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm