Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bão Nate đổ bộ nước Mỹ khi ác mộng Irma chưa qua

Dù không phải cơn bão quá mạnh, bão Nate cũng gây ra mưa lớn tại bang Mississipi của Mỹ và khiến nhiều người cảnh giác do "cơn ác mộng" Irma và Harvey vẫn còn ám ảnh.

Bão Nate gây mưa lớn tại Mỹ Bão Nate bắt đầu "tấn công" bang Mississippi của Mỹ vào đêm 7/10, gây mưa lớn tại nhiều khu vực.
bao Nate can quet nuoc My anh 1
Bão Nate đổ bộ vào bờ biển bang Mississippi của Mỹ ngày 7/10 theo giờ địa phương. Dù không phải cơn bão quá mạnh, Nate cũng đủ khiến nhiều người Mỹ lo lắng và chuẩn bị kỹ càng từ nhiều ngày trước đó. Ảnh chụp một siêu thị tại New Orleans đã hết sạch hàng hóa.
bao Nate can quet nuoc My anh 2
Dự kiến tâm bão sẽ quét qua khu vực Chandeleur Sound. Trước đó, tình trạng khẩn cấp được ban bố tại Alabama, Florida, Louisiana và Mississippi do bão Nate tiến về phía nam nước Mỹ sau khi càn quét Trung Mỹ và làm chết ít nhất 26 người. Khi đổ bộ nước Mỹ, Nate là cơn bão cấp 1 với sức gió đạt 140 km/h.
bao Nate can quet nuoc My anh 3
Từ tối 7/10, bão Nate đã gây mưa lớn ở khu vực Mississippi, Alabama và Louisiana.
bao Nate can quet nuoc My anh 4
Các cửa hàng đóng cửa từ ngày 7/10 do lo ngại tình trạng ngập lụt có thể xảy ra. Các quan chức Mỹ từ Florida đến Texas đã cảnh báo người dân chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với cơn bão. Tình trạng khẩn cấp được ban bố tại 29 hạt ở Florida và các bang gần đường đi của bão Nate gồm Alabama, Louisiana, Mississippi cùng thành phố New Orleans, nơi từng bị bão Katrina tàn phá năm 2005. 
bao Nate can quet nuoc My anh 5
Cư dân tại Mississippi được khuyến cáo di chuyển lên phía bắc trước khi cơn bão đổ bộ. Giới chức tại đây chưa đưa ra bất cứ lệnh di tản nào.
bao Nate can quet nuoc My anh 6
Nate không phải cơn bão quá mạnh, nhưng những gì xảy ra trong mùa mưa bão 2017 khiến nhiều người Mỹ đề cao cảnh giác.
bao Nate can quet nuoc My anh 7
Trước đó, bão Nate quét qua các quốc gia Trung Mỹ gồm Costa Rica, Nicaragua và Honduras khiến ít nhất 26 người thiệt mạng. Cơn bão nhiệt đới này cũng gây mưa lớn, sạt lở đất và lũ lụt, làm kẹt đường và phá hủy cơ sở hạ tầng, khiến giao thông bị gián đoạn. Trong ảnh, một cửa hàng ở New Orleans đang cất biển hiệu trước khi đóng cửa do bão.
Siêu bão Irma vừa qua, Caribe lại sắp đối phó bão cấp 4 Bão Maria, cơn bão lớn thứ ba vào Caribe trong vòng 2 tuần, đã mạnh lên thành bão cấp 4 hôm 18/9 và có thể tăng đến cấp 5 (cao nhất), theo Reuters.

Thế Long

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm