Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà điều tra 'gần lý giải được' bí ẩn MH370 nhờ mảnh vỡ

Thứ trưởng Giao thông Malaysia cho biết các điều tra viên “đang tiến gần” đến việc giải bí ẩn MH370 nhờ mảnh vỡ máy bay được phát hiện tại đảo Reunion của Pháp ở Ấn Độ Dương.

a
Giới chức Malaysia khẳng định mảnh vỡ là một phần của Boeing 777. Ảnh: EPA

Mảnh vỡ do người dân phát hiện trên đảo Reuion của Pháp là “bằng chứng thuyết phục” rằng máy bay của Malaysia Airlines đã rơi xuống Ấn Độ Dương, Telegraph dẫn thông tin từ Abdul Aziz Kaprawi, Thứ trưởng Bộ Giao thông Malaysia, cho hay ngày 31/7.

“Tôi tin chúng ta đang dần lý giải được bí ẩn của chuyến bay MH370. Mảnh vỡ có thể là bằng chứng thuyết phục cho thấy phi cơ đã lao xuống Ấn Độ Dương”, ông Kaprawi nói với AFP.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Malaysia nói thêm với AFP"Dựa vào mã số trên mảnh vỡ, chúng tôi xác nhận rằng nó thuộc về máy bay Boeing 777. Thông tin này là từ Malaysia Airlines. Họ vừa báo với tôi".

Trước đó, một quan chức của Malaysia khẳng định, con số in trên mảnh vỡ của bộ phận cánh phụ máy bay cho thấy nó thuộc Boeing 777.

Trang AirLive.net cũng đăng hình ảnh trên Twitter về số liệu bảo trì bộ phận có mã 657BB trên cánh máy bay – trùng với số in trên vật thể mà người dân tìm thấy trên đảo Reunion.

Theo Telegraph, bộ phận cánh phi cơ sẽ được chuyển tới Paris sáng 1/8 và sau đó tới Toulouse để thẩm tra.

Chuyến bay MH370 đã biến mất khỏi màn hình radar khi đang trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh hôm 8/3/2014, chở theo 239 hành khách. Giới chức Malaysia cho rằng máy bay đã kết thúc hành trình ở Ấn Độ Dương.

Hôm 29/7, người dân địa phương phát hiện bộ phận cánh máy bay dài 2 m tại đảo Reunion. Đây là thiết bị được gắn vào cánh phi cơ để kiểm soát tốc độ của nó.

Các manh mối củng cố khả năng vật thể mới tìm thấy của MH370

Ngày càng nhiều quan chức, học giả và chuyên gia hàng không tin rằng mảnh kim loại trôi dạt vào đảo Reunion là một bộ phận tách rời từ máy bay mất tích của Malaysia Airlines.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm