Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà báo Italy tiết lộ kế hoạch chuyển nhượng của Mourinho

Cây bút Gianluca Di Marzio người Italy cho biết HLV Jose Mourinho đang từng bước thực hiện kế hoạch xây dựng lại đội hình Manchester United.

Thời gian qua, báo chí râm ran tin đồn Mourinho sẽ trở thành HLV của Manchester United vào hè này, thay thế cho Louis van Gaal. Chưa có thông tin chính thức nào được các bên liên quan xác nhận, tuy nhiên, ngày "Người đặc biệt" đặt chân đến sân Old Trafford được tin rằng chỉ còn là vấn đề thời gian.

Mourinho chưa tới MU, nhưng ông ngay từ giờ đã bắt đầu kế hoạch xây dựng một đội bóng đủ sức chinh phục các danh hiệu.

"United và Mourinho vẫn chưa ký hợp đồng với nhau, song, đã có những kiểu giấy tờ giống như "thỏa thuận giữa các quý ông" được thống nhất," nhà báo Gianluca Di Marzio cho biết.

Thực hư chưa biết ra sao, nhưng, cây bút Di Marzio có tiết lộ cụ thể kế hoạch những công việc cần làm của chiến lược người Bồ Đào Nha ở thành Manchester, theo đó, ông sẽ chiêu ba cầu thủ để xây dựng đội hình theo ý muốn.

Lúc này, Mourinho được tin rằng đang đi khắp châu Âu để tìm một tiền vệ chất lượng, trung vệ và tiền đạo thực thụ.

Ngoài ra, cựu HLV Chelsea còn muốn thuyết phục giám đốc thể thao Andrea Berta của Atletico Madrid gia nhập ê-kíp của ông ở sân Old Trafford mùa giải tiếp theo. Hiện tại, GĐTT Andrea Berta vẫn chưa quyết định có sang Anh hay không.

Theo nhà báo Di Marzio, GĐTT Berta nhiều khả năng đồng ý làm việc cùng "Người đặc biệt" với xác suất lên tới 60%.

GĐTT Andrea Berta (phải) là một trong những mục tiêu của Mourinho.

Báo chí tiết lộ ông Berta là bạn thân "siêu cò" Jorge Mendes, người đại diện nổi tiếng và rất tin cậy của Mourinho. Trong trường hợp cựu HLV Chelsea trở thành người dẫn dắt MU, ông muốn GĐTT Berta sẽ phụ trách vai trò tuyển mộ cầu thủ.

Động thái này nhằm giúp Mourinho toàn quyền quyết định kế hoạch xây dựng đội hình MU đủ sức chinh phục các danh hiệu, còn Giám đốc điều hành Ed Woodward chỉ phụ trách công việc xúc tiến thương mại.

Về các vị trí Mourinho mong muốn, đó cũng là những điểm yếu với "Quỷ đỏ" mùa này. Ở tuyến giữa, họ thừa nhân sự, song, không cầu thủ nào có đẳng cấp vượt trội. Tại hàng thủ, MU vẫn thiếu một đối tác cho Chris Smalling. Người đá cặp với cầu thủ người Anh là Daley Blind, một tiền vệ thuần túy.

Còn trên hàng công, Wayne Rooney đã luống tuổi, Anthony Martial thì chưa đủ trưởng thành và chín mùi về sự nghiệp.

Nếu Mourinho đem về sân Old Trafford ba mục tiêu bản thân nhắm tới, điều đó đồng nghĩa cơ hội cho những cầu thủ trẻ sẽ trở nên hạn hẹp, điều này đi ngược với bản sắc của United.

Vì tương lai, đừng giao Marcus Rashford cho Mourinho

Về chiến thuật, Mourinho không ngán bất kỳ đối thủ nào. Nhưng trên phương diện đào tạo cầu thủ trẻ, "Người đặc biệt" còn thua xa Louis van Gaal.



Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm