Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhà báo Australia xin lỗi vì xâm phạm đồ của nạn nhân MH17

Một kênh truyền hình tại Australia xin lỗi công khai sau khi một phóng viên của họ xâm phạm đồ đạc của nạn nhân trên chuyến bay MH17.

Đồ đạc của hành khách và các mảnh vỡ của máy bay Boeing 777 trên một cánh đồng. Ảnh: Reuters
Đồ đạc của hành khách và các mảnh vỡ của máy bay Boeing 777 trên một cánh đồng. Ảnh: Reuters

Trong quá trình tác nghiệp tại hiện trường vụ tại nạn hàng không thảm khốc ở miền đông Ukraina, phóng viên Phil Williams của đài truyền hình ABC chạm vào những đồ đạc vương vãi của các nạn nhân thiệt mạng và các mảnh vỡ máy bay. Hành động này khiến nhiều người xem phẫn nộ, Daily Mail đưa tin.

Khi thực hiện cảnh quay, Williams đã chạm vào một chiếc khăn và nói: “Khi chúng tôi đi qua nơi đây, các bạn có thể thấy những vật dụng nhỏ thường ngày của các nạn nhân. Một khăn choàng của ai đó trên mặt đất, còn đây là một mảnh vỡ của ghế máy bay".

ABC đã gỡ đoạn video của Williams khỏi trang tin chính thức. Đồng thời ABC và phóng viên Phil Williams công khai xin lỗi các nạn nhân cũng như các thân nhân các hành khách thiệt mạng trên truyền hình hôm 21/7. 

"Tôi đã mắc sai lầm khi chạm vào khăn của nạn nhân vụ MH17 trên mặt đất ", Williams nói.

Phóng viên này cũng cố gắng giải thích thêm cho hành động của anh: “Người ta đã thu gom rất nhiều đồ đạc của những hành khách thiệt mạng nhưng cũng còn rất nhiều thứ nằm rải rác tại hiện trường. Chúng xuất hiện ở khắp nơi".

The Sydney Morning Herard dẫn lời một phát ngôn viên của đài ABC cho biết, họ đã nhắc nhở các phóng viên, nhà báo hành xử cẩn trọng khi thực hiện những cảnh quay tai hiện trường các vụ tai nạn.

Sky News cũng từng xin lỗi sau khi phóng viên lục lọi hành lý của một hành khách thiệt mạng trên chuyến bay MH17. Sự cố tác nghiệp khiến phóng viên và Sky News hứng chịu khá nhiều chỉ trích. Một chuyên gia truyền thông gọi clip là “khoảnh khắc tồi tệ của báo chí”.

Một chiến binh ly khai ở miền đông Ukraina trộm nhẫn vàng của nạn nhân vụ MH17. Ảnh: Reuters

Cùng ngày, một bức ảnh lan truyền rộng rãi trên các mạng xã hội cho thấy cảnh tượng một tay súng ly khai miền đông Ukraina lấy trộm nhẫn vàng từ nạn nhân chuyến bay MH17. Trong bức ảnh, tay súng ly khai tóc vàng, đội mũ đen, cầm nhẫn vàng. Ba chiến binh khác dường như đang vơ vét những vật dụng giá trị từ hành lý, thi thể của các nạn nhân xấu số ở hiện trường vụ tai nạn thảm khốc.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm