Hoàn tất phê duyệt đề án cơ cấu lại doanh nghiệp Nhà nước trong quý I
Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc yêu cầu các cơ quan đại diện chủ sở hữu trong quý I/2025 phải hoàn thành phê duyệt đề án cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước theo Quyết định số 360/QĐ-TTg.
49 kết quả phù hợp
Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc yêu cầu các cơ quan đại diện chủ sở hữu trong quý I/2025 phải hoàn thành phê duyệt đề án cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước theo Quyết định số 360/QĐ-TTg.
Kết luận phiên họp Chính phủ thường kỳ, Thủ tướng nêu rõ chính sách tiền tệ, tài khóa ưu tiên cho tăng trưởng càng cao càng tốt và kiểm soát lạm phát theo mục tiêu dưới 4,5%.
Thủ tướng yêu cầu Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước trình đề án gỡ khó cho Vietnam Airlines trong tháng 2 này.
Trên những con tàu rẽ sóng ra Hoàng Sa mưu sinh giữa ngày xuân, có tàu cá mở nhạc xuân, nhạc remix.
Có 5 dự án đã được đưa ra khỏi danh sách 12 dự án yếu kém, chậm tiến độ của ngành công thương. Nhưng những dự án còn lại vẫn còn gặp nhiều thách thức.
Trước tốc độ phát triển Khu kinh tế Dung Quất, cảng biển nơi đây đang mặc "chiếc áo chật", chưa được đầu tư đúng theo quy hoạch gây khó khăn lớn cho doanh nghiệp.
Hai người tử vong tại chỗ và một công nhân nhập viện khi xe nâng tại nhà máy đóng tàu Dung Quất gặp sự cố.
Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu không được cấp thêm vốn xử lý một số dự án kém hiệu quả thuộc ngành công thương.
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đồng ý đưa DAP-1, Ethanol Phú Thọ và Ethanol Bình Phước ra khỏi danh sách theo dõi, xử lý dự án, công ty chậm tiến độ, kém hiệu quả ngành công thương.
Vừa nhận quyết định bổ nhiệm giữ chức Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Tập đoàn Dầu khí, ông Hoàng Quốc Vượng được giao nhiệm vụ chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ của các dự án nghìn tỷ thua lỗ.
Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo PVN hoàn thành việc quyết toán cổ phần hóa và kế hoạch thoái vốn đối với 3 công ty con.
Nước biển bị nhuộm đen màu cà phê, nổi bọt tràn vào bãi biển Khe Hai rồi lan rộng ra vùng biển Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi).
Đầu tư dàn trải, tàu 104.000 tấn đội vốn, nhà máy không có sản phẩm nhưng phải trả lương cho 2.200 lao động nhiều năm... khiến dự án đóng tàu Dung Quất nợ nần.
Con tàu 104.000 tấn có vốn hàng chục triệu USD của nhà máy đóng tàu Dung Quất hoạt động kinh doanh nhiều năm qua nhưng đến nay các doanh nghiệp vẫn chưa quyết toán xong công nợ.
Báo cáo gửi Quốc hội, Chính phủ nêu ra trong số 12 dự án thua lỗ ngành Công Thương có dự án đóng tàu Dung Quất nợ gần 7.000 tỷ đồng.
Bộ KH&ĐT đã đề xuất 3 nhóm giải pháp lớn để tiếp tục phát triển vùng miền Trung đi đúng hướng, thực sự trở thành một vùng động lực, một đầu tàu kinh tế của đất nước.
Bộ trưởng Công Thương khẳng định tất cả 12 dự án thua lỗ đều đã được xử lý đồng bộ và không có lợi ích nhóm trong quá trình xử lý các dự án này.
Theo báo cáo mới nhất của Bộ Công Thương gửi tới Quốc hội, 12 dự án yếu kém của ngành đang nợ 32.000 tỷ đồng. Trong đó có một số khoản được khoanh nợ.
Sau một thời gian khắc phục, 2/12 dự án yếu kém của ngành công thương đã có lãi. Một số dự án có chuyển biến tích cực, nhưng vẫn còn nhiều vấn đề vướng mắc khó giải quyết.
Tháng 6/2010, khi dự án lọc dầu Dung Quất hoàn thành, các chuyên gia, kỹ sư lần lượt về nước, khu đô thị Vạn Tường rơi vào cảnh hoang vắng đến nay.