Người trẻ Trung Quốc nghiện 'nuôi' đá
Doanh số bán pet rock (đá thú cưng) tăng trưởng mạnh trên các sàn TMĐT Trung Quốc năm nay, phản ánh sự yêu thích của người trẻ đối với "vật nuôi" không cần chịu trách nhiệm này.
173 kết quả phù hợp
Doanh số bán pet rock (đá thú cưng) tăng trưởng mạnh trên các sàn TMĐT Trung Quốc năm nay, phản ánh sự yêu thích của người trẻ đối với "vật nuôi" không cần chịu trách nhiệm này.
Chỉ với duy nhất tấm ảnh, HCV Olympic Quan Hongchan khiến giới trẻ Trung Quốc đổ xô săn rùa "bí ẩn" được đựng trong bọc kín trên livestream. Có shop ghi nhận 25.000 đơn/ngày.
Ngày 7/7 âm lịch, người trẻ độc thân thường mách nhau ăn chè đậu đỏ đế "thoát ế". Song thực tế, đậu đỏ chúng ta thường ăn không liên quan đến ngày Thất Tịch.
Nhờ khách du lịch Trung Quốc đổ xô đến mua sắm hàng hiệu giá rẻ tại Nhật Bản, tập đoàn LVMH ghi nhận mức tăng trưởng mạnh, bù đắp phần nào sự sụt giảm tại thị trường tỷ dân.
MBTI được người trẻ Trung Quốc xem như "kim chỉ nam" về tình yêu, sự nghiệp, trong khi nhà tuyển dụng sử dụng bài kiểm tra tính cách như công cụ sàng lọc ứng viên.
Một ông bố tại Trung Quốc đã vấp phải tranh cãi vì yêu cầu con gái 3 tuổi khóc đầy một bát để phạt xem tivi quá nhiều.
Giới trẻ Trung Quốc đang tìm đến ứng dụng huấn luyện tình yêu AI để cải thiện kỹ năng hẹn hò và học cách "giữ lửa" tình yêu.
Ở Trung Quốc, nhiều người đang ca ngợi "Câu chuyện Hoa Hồng" như một bước tiến cho sự đại diện của nữ giới trên màn ảnh. Nhưng số khác cảm thấy bộ phim quá xa rời thực tế.
Đối lập với chatbot gốc của OpenAI, DAN được thiết kế để bỏ qua mọi hạn chế và chính sách, thậm chí trả lời các câu hỏi ChatGPT từ chối trả lời, không ngại thô lỗ với người dùng.
Giới trẻ Trung Quốc đang nỗ lực tổ chức đám cưới theo ý mình, hạn chế những nghi thức rườm rà và xa hoa mà đám cưới truyền thống thường có.
Thay vì phô trương vật chất, định nghĩa "giàu có" với người trẻ Trung Quốc là thưởng thức ẩm thực cao cấp, chăm sóc sắc đẹp định kỳ, thời trang xa xỉ bền vững...
Ngày càng nhiều người trẻ ở Nhật Bản chấp nhận kiểu quan hệ hôn nhân không đòi hỏi tình yêu hay tình dục, với xu hướng mới được gọi là "hôn nhân tình bạn", theo SCMP.
Chán kiểu hẹn hò truyền thống, người trẻ Trung Quốc tìm bạn đời qua các buổi "blind date" trên livestream. Dịch vụ mai mối này thu hút hàng nghìn lượt xem của giới trẻ độc thân.
Một nông dân ở Trung Quốc “gây sốt” trên mạng xã hội vì chấp nhận làm việc ở trang trại chăn nuôi heo với mức lương 830 USD thay vì công việc văn phòng.
Gen Z Trung Quốc được đánh giá là một thế hệ có trình độ học vấn cao, thích sống ở đô thị lớn, cởi mở về xu hướng tính dục, nhưng cô đơn và có ít bạn thân.
Quay trở lại đầu tư vàng, người trẻ Trung Quốc không chỉ mua dây chuyền hay lắc tay. Họ nhắm đến những sản phẩm bằng vàng mới, có hình thù độc đáo, đáng yêu.
Bên cạnh tiền bạc, những bậc cha mẹ ở Trung Quốc còn tốn kém thời gian và trả giá đắt cho chi phí cơ hội khi nuôi con.
Nằm ở ngoại ô thành phố Thượng Hải, Đảo Mèo là nơi sinh sống của 400 chú mèo hoang. Tại đây, chúng được bảo vệ và sẵn sàng nhận nuôi.
Tùng Lâm, Mai Hoa chỉ là một trong rất nhiều người trẻ nói "không" với việc sinh con. Những áp lực về mặt tài chính, tâm lý khiến họ từ chối việc được làm cha mẹ.
Dịch giả Hiền Trang chia sẻ "Chơi Jazz ở Việt Nam" không chỉ nói về jazz hay về Quyền Văn Minh, mà rộng hơn là một lát cắt lịch sử thời chiến tranh và hậu chiến.