Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bắt con gái bỏ tình đầu, ông bố Trung Quốc gây tranh cãi

Một ông bố ở Chiết Giang, Trung Quốc đã trở thành tâm điểm chỉ trích của cư dân mạng do cố gắng bắt con gái 24 tuổi bỏ mối tình đầu để tìm người khác “tốt hơn”.

Một ông bố Trung Quốc gây tranh cãi vì bắt con gái bỏ tình đầu. Ảnh: South China Morning Post.

Do bị cha bao bọc quá mức, người con gái - có biệt danh Xiaoning - mới chỉ có mối tình đầu với một giáo viên toán trung học trong thời gian chưa lâu, South China Morning Post đưa tin ngày 6/4.

Cô gái định giấu bố chuyện tình cảm của mình nhưng một người cô của Xiaoning đã nói với ông sau khi thấy ảnh cháu mình cùng bạn trai trên mạng xã hội. Ngay sau đó, Xiaoning đã nhận được cuộc gọi từ bố.

“Con thật thiếu suy nghĩ. Hãy chia tay với cậu ta sớm nhất có thể”, ông bố nói với Xiaoning. Ông liên tục nhắn tin thuyết phục cô qua WeChat về việc chấm dứt mối quan hệ”.

“Con quả là dại dột và tự đánh mất mình rồi. Hãy dừng mối quan hệ với người đàn ông này và quay trở lại việc học hành”, người cha viết.

Tuy nhiên, khác với khi còn trẻ, Xiaoning từ chối nghe lời.

“Con thấy rằng con đã trưởng thành và cần có chính kiến riêng”, Xiaoning nói. “Bố yêu quý của con, đừng kiểm soát cuộc đời con nữa. Con tin rằng đã đến lúc bố cần học cách buông tay”.

Tuy nhiên, người bố tiếp tục nói rằng Xiaoning chỉ có “tình yêu trẻ con” và cần tập trung học hành. “Con có thể làm tốt hơn. Bố nghĩ con sẽ hạnh phúc hơn bố - cả về hôn nhân lẫn cuộc đời”.

Người dùng mạng xã hội Trung Quốc bày tỏ sự bất bình với người bố. “Tại sao đây có thể là tình yêu trẻ con khi cô ấy đã 24 tuổi. Ông ấy có nghiêm túc không”, một tài khoản bình luận.

“Cô ấy nên hỏi bố mình rằng ông bao nhiêu tuổi khi có mối quan hệ tình cảm đầu tiên”, một người khác viết.

Sự bùng nổ của Trung Quốc

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả cuốn sách “Sự bùng nổ của Trung Quốc” do NXB Chính trị Quốc gia Sự thật xuất bản tháng 4/2021. Cuốn sách được kết cấu thành 2 phần, bắt đầu với việc phác thảo bối cảnh lịch sử diễn ra sự bùng nổ tư bản (vốn) của Trung Quốc và cơ cấu tổ chức xã hội - chính trị những năm 1980 dẫn tới sự bùng nổ này.

Người mẹ Trung Quốc cho con vẽ đầy siêu xe Porsche

Một bà mẹ ở Trung Quốc đã làm dấy lên cuộc tranh luận trên mạng về cách nuôi dạy và giới hạn với con cái khi cho phép cô con gái 2 tuổi vẽ lên chiếc xe thể thao Porsche.

Tranh cãi việc con dâu rửa chân cho mẹ chồng ở Trung Quốc

Bất chấp chỉ trích, hàng trăm sự kiện rửa chân cho người lớn tuổi vẫn được tổ chức trên khắp Trung Quốc trong vài thập kỷ gần đây.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm