Sẽ có đoàn tàu du lịch cao cấp tuyến Hà Nội - Lào Cai
Tuyến tàu du lịch cao cấp Hà Nội - Lào Cai dự kiến được đưa vào hoạt động từ năm 2026. Tàu mang thiết kế đậm bản sắc, với mục tiêu biến mỗi nhà ga thành một điểm đến văn hóa.
705 kết quả phù hợp
Tuyến tàu du lịch cao cấp Hà Nội - Lào Cai dự kiến được đưa vào hoạt động từ năm 2026. Tàu mang thiết kế đậm bản sắc, với mục tiêu biến mỗi nhà ga thành một điểm đến văn hóa.
Bão số 13 gây hư hỏng đường sắt khiến hàng loạt tàu khách phải nằm chờ tại các ga ở Đắk Lắk và Gia Lai. Ngành đường sắt chuyển tải khách bằng ôtô, đồng thời hủy một số chuyến tàu.
Do ảnh hưởng của bão số 13 Kamaegi, nhiều chuyến tàu phải tạm dừng tại các ga dọc miền Trung. Ngành đường sắt cũng tạm dừng khai thác một số chuyến ngày 7/11.
Ngành đường sắt, hàng không và các hãng lữ hành đều bước vào mùa cao điểm sớm với hàng triệu vé được mở bán, giá vé có nơi tăng đến 700.000 đồng/người so với năm ngoái.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu quy định rõ trách nhiệm của doanh nghiệp khi có rủi ro khách quan và rủi ro do năng lực yếu kém hoặc vi phạm.
Sau 3 ngày ách tắc do mưa lũ, tuyến đường sắt Bắc - Nam qua TP Huế đã cơ bản thông suốt, ngoại trừ các đôi tàu SE5/6 và SE9/10 vẫn tạm ngừng khai thác để điều chỉnh lịch trình.
Đến 7h sáng 30/10, mưa lũ tại miền Trung đã khiến 18 người chết và mất tích, 90 xã phường vẫn đang ngập sâu từ 2–3m. Đà Nẵng chịu thiệt hại nặng nhất với 7 người chết.
Mưa lũ dâng cao trên sông Hương đang uy hiếp cầu đường sắt Bạch Hổ ở TP. Huế, buộc ngành đường sắt phải huy động tàu chở đá gia cố công trình.
Mưa lớn gây ngập sâu ở miền Trung khiến đôi tàu Thống Nhất SE3/SE4, hai đôi tàu HĐ1/2 và HĐ3/4 Huế - Đà Nẵng tạm dừng khai thác.
Sau hơn một thế kỷ, TP.HCM mang diện mạo sôi động của một siêu đô thị bên sông, trở thành điểm đến hấp dẫn với những công trình vừa cổ kính, vừa hiện đại.
Ngành đường sắt tạm dừng 2 đôi tàu Huế - Đà Nẵng trong 2 ngày 23-24/10 do ảnh hưởng của bão số 12 (Fengshen).
Bộ Xây dựng phối hợp Bộ Khoa học và Công nghệ hoàn thiện dự thảo 37 bộ tiêu chuẩn Việt Nam tương đương ISO, không liên quan trực tiếp đến công nghệ lõi đường sắt tốc độ cao.
Hàng trăm công nhân và máy móc được huy động làm việc xuyên ngày đêm nhằm khắc phục sự cố sạt lở đường ray tàu hỏa tuyến Hà Nội - Thái Nguyên.
Đến năm 2035, Việt Nam sẽ đào tạo hơn 100.000 nhân lực cho ngành đường sắt, trong đó hàng chục nghìn kỹ sư, chuyên gia sẽ phục vụ các tuyến tốc độ cao và đường sắt đô thị.
Hoàn lưu bão số 11 khiến tuyến đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng bị ngập, làm gián đoạn hoạt động tàu khách liên vận quốc tế Việt Nam - Trung Quốc.
Đoạn video ghi lại cảnh tàu hỏa di chuyển chậm giữa mênh mông nước lũ tại Thanh Hóa sau bão số 10 (Bualoi) nhanh chóng gây "bão" mạng xã hội.
Do ảnh hưởng của bão Bualoi và mưa lũ kéo dài, nhiều tuyến đường sắt vẫn ngập nước, sạt lở, buộc ngành đường sắt tiếp tục tạm dừng khai thác một số chuyến tàu.
Do hoàn lưu bão số 10 gây mưa lớn tại một số tỉnh, ngành đường sắt đã tạm dừng chạy một số chuyến tàu trong ngày 30/9 và 1/10.
Do ảnh hưởng của bão số 10 (Bualoi) gây sạt lở nên một số tàu phải chạy chậm vận tốc 5 km/h và dừng đỗ tại một số ga để khắc phục sự cố.
Trong thời gian đảm nhiệm chức vụ giám đốc và phó giám đốc Công ty cổ phần Đường sắt Yên Lào, Nguyễn Văn Cường và Lê Minh Thái gây sức ép đối với các đơn vị nhà thầu đang tham gia thi công công...